Yemen: Dạy kỹ năng sống cho trẻ bằng múa rối

Ngọc Anh-Thứ năm, ngày 10/04/2014 14:53 GMT+7

Ảnh: Yemen Times

Yemen là một quốc gia nghèo khó ở Tây Nam Á đang phải đối mặt với tình trạng an ninh bất ổn. Chính vì vậy, một nhóm nghệ sĩ trẻ nước này đang dùng những chú rối để truyền niềm đang mê môn nghệ thuật này các em nhỏ cũng như để giáo dục cho các em nhỏ những bài học cuộc sống.

Một nhóm nghệ sĩ trẻ ở Yemen đã đưa ra ý tưởng tổ chức nhóm múa rối di động dành cho các em nhỏ nhằm thông qua những chú rối và những thông điệp từ các vở rối để giúp giáo dục cho các em nhỏ nhiều bài học về cuộc sống cũng như những cách để giải quyết các khó khăn trong cuộc sống.

Anh Sadam Al - Adlah, 21 tuổi chia sẻ: “Ở Yemen thường thiếu vắng các nhà hát dành cho thiếu nhi. Chính vì vậy, chúng tôi muốn lập ra nhóm múa rối này nhằm giải quyết tình trạng thiếu hụt này cũng như truyền niềm đam mê môn nghệ thuật múa rối cho các em”.

Những em nhỏ lần đầu tiên được thưởng thức môn nghệ thuât múa rối này tỏ ra rất thích thú.

Em Suzan Al – Zubeiry hồ hởi khoe: “Sau khi xem múa rối, chúng cháu còn được các nghệ sĩ dạy cho cách điều khiển các con rối. Cháu sẽ dạy lại cho các bạn và thay vì ra đường phố chơi, chúng cháu sẽ tập làm những con rối để chơi”.

Theo tổ chức từ thiện Hãy cứu lấy trẻ em của Anh, một trong những thách thức lớn nhất đối với Yemen, quốc gia bị tàn phá bởi nhiều cuộc xung đột trong suốt nửa thế kỷ qua đó là nâng cao nhận thức về sức khỏe cho người dân cũng như là giáo dục cho trẻ em. Chính vì vậy, nhóm múa rối di động này được xem là cách giúp các em nhỏ tiếp cận với giáo dục hiệu quả.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước