10 lâu đài tuyệt đẹp trên thế giới (P2)

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 25/10/2013 10:25 GMT+7

 Tiếp theo Phần 1, bài viết hôm nay, VTV News sẽ giới thiệu với các bạn 5 đại diện còn lại trong danh sách những lâu đài tuyệt đẹp trên thế giới.

Cung điện Potala, Tây Tạng

Được xây dựng trên Núi Đỏ ở giữa thung lũng Lhasa, Tây Tạng, Potala là cung điện mùa Đông của Đạt Lai Lạt Ma từ thế kỷ thứ 7 đến năm 1959 - khi Đạt Lai Lạt Ma trốn khỏi đất nước.

Khu phức hợp bao gồm hơn 1.000 phòng, 10.000 miếu thờ và gần 200.000 bức tượng. Bạch Cung là cung thất chuyên phục vụ cho sinh hoạt chính trị và tôn giáo của Đạt Lai Lạt Ma. Hồng Cung là quần thể kiến trúc mang tính chất tôn giáo gồm các điện Phật có linh tháp đặt thi thể các Đạt Lai Lạt Ma đã viên tịch và một số sảnh điện khác.

‘ Ảnh: Shutterstock

Năm 1994, cung điện Potala đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới và vẫn còn là một địa điểm hành hương chính của Phật giáo Tây Tạng cho đến ngày nay.

Lâu đài Himeji, Nhật Bản

Lâu đài Himeji, còn được gọi là “Pháo đài trắng”, được coi là một công trình kiến trúc cổ từ thế kỷ 17 được bảo tồn tốt nhất tại Nhật Bản.

Khu lâu đài khổng lồ này bắt đầu được xây dựng năm 1346 bởi Akamatsu Sadanori - một võ sĩ đạo nổi tiếng để chống lại các tướng quân ở địa phương. Himeji bao gồm 83 tòa thành, cái cuối cùng trong số đó được xây dựng khoảng năm 1610.

‘ Ảnh: Wikipedia

Trớ trêu thay, lâu đài Himeji không bao giờ thực sự được sử dụng trong các cuộc chiến đấu và đó là lý do tại sao nó vẫn còn duy trì hiện trạng tốt như ngày nay.

Các Tháp canh chính có 7 tầng, tòa tháp Đông và Tây có 4 tầng và tháp phía Tây Bắc có 5 tầng. Ngoài tòa tháp chính còn có một số tòa tháp khác tại Lâu đài Himeji chỉ để sử dụng làm nhà ở và kho bãi.

Năm 1931, Himeji chính thức được công nhận là Quốc bảo của Nhật Bản. Năm 1993, nó đã được đưa vào danh sách Di sản thế giới của UNESCO.

Lâu đài Chapultepec, Mexico

Lâu đài Chapultepec tọa lạc ​​ở đỉnh ngọn đồi Chapultepec Hill, ngoại ô Mexico City từng là nơi cư trú của các nhà cầm quyền Mexico từ thế kỷ 14, khi Nezahualcoyotl, Vua của Texcoco, ra ​​lệnh xây dựng lâu đài gần các dòng suối tự nhiên trong vùng.

‘ Ảnh: David Valencia

Vào thế kỷ 16, người Tây Ban Nha tiếp quản lâu đài và sau đó nó đã được sử dụng làm khu săn bắn, một công viên công cộng và Cung điện Hoàng gia.

Năm 1944, lâu đài được đổi tên thành Bảo tàng lịch sử quốc gia. Ngày nay, du khách có thể tìm hiểu các sự kiện lịch sử của Mexico từ các cuộc xâm lược đến các thời kỳ cách mạng cũng như phòng của Tổng thống và ngắm toàn cảnh Mexico City tuyệt đẹp từ các bậc thang của lâu đài.

Lâu đài Bran, Romania

Nằm gần Bran, Romania, di tích quốc gia này nằm giữa Transylvania và Wallachia. Nổi tiếng với tên gọi lâu đài Dracula, pháo đài thế kỷ 14 là nơi vào năm 1462, quân đội Hungary đã bắt Bram Stoker - người đã tạo nên nhân vật Dracula trong cuốn tiểu thuyết cùng tên và bỏ tù ông gần hai tháng.

‘ Ảnh: iStockphoto

Lâu đài có kiến trúc thời trung cổ này bao gồm 57 phòng, thu hút 450.000 du khách mỗi năm, nằm ​​trên đỉnh một vách núi cao gần 61m nhìn ra làng Bran. Ngoài ra, lâu đài còn có các đường hầm kết nối với nhiều phòng và một khu rừng rộng.

Lâu đài Alcázar của Segovia, Tây Ban Nha

Lâu đài Segovia nằm ​​ở một thị trấn cổ của Segovia ở trung tâm Tây Ban Nha, thoạt nhìn như là một pháo đài Arab trong thế kỷ XII. Hình dạng độc đáo như mũi của một con tàu làm cho nó thành một trong những pháo đài đặc biệt nhất trong những lâu đài trong cả nước. Trong thời Trung cổ Alcazar là một pháo đài quan trọng trong việc bảo vệ đất nước.

‘ Ảnh: Shutterstock

Đây cũng là nơi Nữ hoàng Isabel và vua Ferdinand đã gặp nhau lần đầu tiên. Vua Philip II cũng đã kết hôn tại lâu đài này.

Ngày nay, Alcázar là một trong những di tích lịch sử nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha, thu hút du khách khắp nơi tới tham quan. Du khách cũng có thể leo lên hơn 150 bậc cầu thang hẹp và quanh co để đến tháp Juan II thưởng thức quang cảnh cảnh ngoạn mục của Segovia.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước