5 lời khuyên bảo đảm sức khỏe khi du lịch

Bình Dương (Dịch)-Thứ sáu, ngày 15/11/2013 06:00 GMT+7

 Không ai muốn dành thời gian chuyến đi của mình trong bệnh viện hoặc toilet của khách sạn. Tuy nhiên, vấn đề đó sẽ là chuyện nhỏ nếu bạn có được sự chuẩn bị tốt. Những lời khuyên sau đây có thể sẽ hữu ích cho bạn.

Dự đoán trước tình trạng khẩn cấp

Đúng là tai nạn có thể xảy ra bất cứ lúc nào. Vì thế, bạn nên kiểm tra sức khỏe và các chính sách bảo hiểm ô tô để chắc chắn bạn sẽ được bảo hiểm khi ra khỏi nhà. Nếu xuất ngoại, bạn nên xem xét sản phẩm bảo hiểm du lịch từ các hãng bảo hiểm hoặc công ty du lịch.

Tìm hiểutrước điểm đến của bạn

Bệnh sốt rét hay các bệnh lây nhiễm không phải là một món quà lưu niệm lý tưởng. Vì vậy, bạn nên kiểm tra trước thông tin về dịch tễ ở nơi định đến.

‘ Hãy tìm hiểu kỹ về nơi đến trước khi lên đường. (Ảnh minh họa)

Lưu ý về chất lượng nước

Khi tới Mexico, bạn không nên cho đá vào ly đồ uống và không uống hoặc đánh răng với nước ở đó. Thậm chí, rửa mặt cũng có thể nguy hiểm cho bạn. Theo Dennis Gross, một chuyên gia da liễu cho biết nước ở các thành phố khác nhau có thể chứa các hóa chất gây viêm da.

Vì thế, sau khi tắm rửa bằng nước ở địa phương, bạn nên tráng lại bằng nước đóng chai có độ pH trung tính. Để đề phòng trường hợp không mua được nước đóng chai, bạn nên chuẩn bị sẵn máy lọc nước cầm tay.

Đề phòng ngộ độc thực phẩm

Thưởng thức ẩm thực địa phương khi đi du lịch là một phần không thể thiếu của mỗi chuyến đi. Tuy nhiên, nó luôn ẩn chứa nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm do nhiều nguyên nhân như thực phẩm bị nhiễm khuẩn, bát đĩa đựng đồ ăn… hay thậm chí là từ tay của chúng ta.

Vì thế, hãy để phòng bằng cách vệ sinh bàn tay, bàn nhà hàng, vòi nước rửa tay và tay nắm cửa khách sạn với khăn lau kháng khuẩn.

Luôn mang theo theo những loại thuốc thông dụng

Trong bất kỳ chuyến đi nào dù ngắn hay dài ngày, bạn luôn cần mang theo túi thuốc bao gồm một số loại phổ biến như thuốc tiêu hóa, thuốc đau đầu, băng gạc vết thương, thuốc sát trùng và các loại thuốc theo bệnh sử riêng của bạn. Hãy để chúng trong túi xách tay để có thể sử dụng ngay khi cần.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước