Ai Cập khánh thành bản sao lăng mộ Pharaon Tutankhamun

Khánh Linh-Thứ tư, ngày 30/04/2014 15:33 GMT+7

Việc phát hiện ra lăng mộ của Pharaon Tutankhamun (hay còn được biết đến là Vua Tút) nổi tiếng từ một thế kỷ trước đã mang đến một lượng khách du lịch kỷ lục cho Luxor trong những thập kỷ qua.

Giờ đây, thành phố này đang hi vọng sẽ thu hút hơn nữa lượng du khách với sự mở cửa một ngôi mộ bản sao của vị Pharaon trẻ nổi tiếng.

Vào ngày 30/4, một bản sao của lăng mộ vua Tút sẽ được khánh thành. Lăng mộ này cũng chính thức mở cửa đón công chúng vào ngày 1/5/2014. Lăng mộ Tutankhamun đã từng là hi vọng của du lịch Ai Cập, giờ đây nó tiếp tục là biểu tượng cho thành phố du lịch Luxor.

‘ Ông Tarek Saad - Thống đốc Luxor chia sẻ: “Chúng tôi và cả thế giới đều đánh giá cao ngôi mộ này”.

Ông Hussein là người đã có mặt trong thời gian phát hiện ra ngôi mộ lịch sử và một vài hình ảnh quý giá đã được ông lưu lại của khoảnh khắc lịch sử này. Ngày nay, chính những hình ảnh này được con trai ông trưng bày ở một quán cà phê Ramaseum.

Du khách Paul Scanlon đến từ Manchester chia sẻ rằng, lịch sử của Tutankhamun là một điều cuốn hút đối với những du khách như ông. Ông nói: “Mặc dù có nhiều vị vua của Ai Cập nhưng Tutankhamun là một trong những người vô cùng nổi tiếng. Tất cả mọi người, khi nghe nói đến Tutankhamun đều biết”.

Trong một cái chợ cũ trên bờ đông của Luxor, Salam Ragab, một người bán đồ lưu niệm ngày nào cũng lau sáng bóng những bức tượng nhỏ trên gian hàng của mình. Trong số đó, nhiều nhất là những bản sao của vua Tút.

Anh Salam Ragab - Người bán hàng nói:“Tượng Vua Tutankhamun là một trong những nhu cầu lớn nhất bởi vì ông là người nổi tiếng nhất trong thời cổ xưa”.

Bản sao lăng mộ Tutankhamun sắp được mở cửa là một bản sao với tỉ lệ 1:1 và chôn dưới lòng đất giống bản gốc. Lăng mộ bản sao này hi vọng sẽ tạo ra một không gian mới để thu hút du khách, cũng là cách để bảo vệ lăng mộ gốc của vị vua hiện nay đang ngày một bị mai một.

Các bạn có thể theo dõi những hình ảnh của bản sao lăng mộ này qua video sau:


Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước