Ấn Độ khôi phục những danh thắng lịch sử bị lãng quên

Thụy Vân-Thứ tư, ngày 25/09/2013 16:20 GMT+7

 Ấn Độ là một đất nước có nhiều tiềm năng phát triển du lịch tuy nhiên do sự bất ổn trong chiến tranh tôn giáo mà nhiều danh thắng ở đây bị lãng quên. Naranag ở phía bắc Kashmir nước này là một ví dụ.

Thiếu cơ sở hạ tầng, thiếu các dịch vụ thiết yếu đang là rào cản khiến cho Naranag (phía Bắc Kashmir, Ấn Độ) không thể phát triển du lịch dù đây từng được coi là thiên đường được bao quanh bởi các ngọn núi hùng vĩ. Và chính quyền tỉnh đã quyết định thay đổi điều này.

Trong nỗ lực để khuyến khích du khách tới tham quan Naranag, chính quyền tỉnh đã quyết định đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm khôi phục lại địa điểm du lịch có giá trị lịch sử, bị lãng quên trong suốt 2 thập kỷ qua này, khu khảo cổ với những đền thờ lịch sử Naranag ở huyện Ganderbal.

Ông Sarmad Hafeez, đại diện chính quyền tỉnh chia sẻ: “Thật tuyệt vời khi đến Naranag. Bây giờ đường đến Naranag đã rất thuận tiện. Các công ty du lịch cũng đã cung cấp những dịch vụ cơ bản cho du khách. Chúng tôi đang tính đến việc xây dựng những khu du lịch làng nghề. Đây là hoạt động mà người dân nông thôn sẽ được hưởng lợi từ du lịch”.

Cách 40 km từ thành phố Srinagar của Ấn Độ, nằm trong lòng dãy Himalaya hùng vĩ, Naranag là một trong những địa điểm du lịch trong thung lũng bao vây bởi núi đẹp nhất thế giới. Tuy nhiên do thiếu cơ sở hạ tầng mà khu vực này rất ít khách du lịch đến đây khám phá.

Các nhà chức trách đang cho xây dựng hàng loạt những con đường lát đá dăm và những căn nhà gỗ để hy vọng nhìn thấy sự đột biến trong hoạt động du lịch. Trọng tâm của những việc làm này là đem lại lợi ích cho người dân trong khu vực. Dân làng rất vui mừng trước sự thay đổi này và hy vọng nó sẽ đem lại công ăn việc làm cho họ.

‘ Naranag mang vẻ đẹp của thiên nhiên và vẻ đẹp của những đền thờ cổ kính. Nó được yêu mến bởi môi trường trong lành, yên tĩnh.

Chị Tathya, du khách từ CH Ireland cho biết: “Địa điểm tôi chọn để tham quan là Naranag. Nơi đây tuyệt đẹp với thiên nhiên và những khu di tích cũ. Dù chưa hiểu về lịch sử của chúng nhưng tôi sẽ tìm hiểu trong khoảng thời gian ở đây. Tôi thực sự thích nơi này”.

Du khách đang ngày càng hướng tới những danh lam thắng cảnh mang yếu tố tự nhiên, tuy nhiên vấn đề dịch vụ cũng là một phần quan trong không kém trong hoạt động lữ hành. Những đổi thay của Naranag do chính quyền sở tại mang lại hy vọng sẽ đem đến diện mạo mới cho du lịch Ấn Độ tại Kashmir.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước