Ấn tượng Hội chợ nghệ thuật đương đại Biennale

Bích Vân. (Ảnh: VTV News)-Thứ ba, ngày 11/06/2013 14:14 GMT+7

 Hội chợ đương đại Biennale tại Venice, Italy là hội chợ thu hút sự chú ý của đông đảo du khách. Hàng năm, hội chợ quy tụ những nghệ sĩ đương đại hàng đầu thế giới, với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Hội chợ đương đại Biennale tổ chức 2 năm một lần tại Venice, Italy luôn thu hút sự chú ý của đông đảo du khách. Hàng năm, hội chợ quy tụ những nghệ sĩ đương đại hàng đầu thế giới, với những tác phẩm nghệ thuật độc đáo.

Năm 2013, có khoảng hơn 150 nghệ sĩ tham gia vào Biennale đến từ 88 quốc gia khác nhau và chứng kiến số lượng tác phẩm lớn nhất từ các nghệ sĩ Ả Rập.


Với bề dày lịch sử hình thành từ năm 1895, hội chợ Biennale trở thành nơi thể hiện tài năng của các nghệ sĩ đương đại trên thế giới. Với các nghệ sĩ Ả Rập, hội chợ còn có sức nặng hơn, khi những tác phẩm của họ không phải lúc nào cũng được chào đón.

Nghệ sĩ Camille Zakharia với tác phẩm lần đầu tiên được đến với Biennale, Vương quốc Bahrain đã chia sẻ: “Tôi thực hiện tác phẩm bằng cảm nhận của riêng tôi và hi vọng rằng, người xem có một chút quan tâm đến nó”.

Tác phẩm “Đi bộ trên mặt nước” của Mohammed Kazem thể hiện sự tự do không biên giới của văn hoá. Ông cho rằng, tác phẩm của ông thích hợp đến với Venice, thành phố của những dòng sông và di chuyển bằng thuyền rất nhiều.

Nghệ sĩ Mohammed Kazem cho biết: “Đi trên mặt nước gợi cho mọi người về sự thanh bình - thứ mà mỗi người trong cuộc sống này đều rất cần đến”.

Đoàn nghệ sĩ Palestine thể hiện các tác phẩm sắp đặt bằng những chiếc hộp trong một khu vườn. Chủ đề là “Nếu không có sự chiếm đóng”, các nghệ sĩ muốn giao tiếp với thế giới bằng dự án nghệ thuật này. Một số những nghệ sĩ Ả Rập khác lại mang đến triển lãm những bản dập cổ từ thế kỷ thứ XII - XVII. Khi tham gia triển lãm, các nghệ sĩ không nhận được hỗ trợ chính thức từ Chính phủ.

Mời quý vị và các bạn theo dõi những hình ảnh ấn tượng tại hội chợ nghệ thuật đương đại Biennale, Italy trong chương trình Cuộc sống thường ngày - Chuyên mục Điểm hẹn văn hóa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước