Ấn tượng khách sạn hoa sen trong lòng sa mạc

Chiaki (Dịch)-Thứ hai, ngày 26/08/2013 06:00 GMT+7

 Nằm cách Thủ đô Bắc Kinh chừng 800km, khách sạn Lotus là một khách sạn mới với thiết kế hình hoa sen trong lòng sa mạc rộng lớn ở vùng Nội Mông.

Cấu trúc của khách sạn được thiết kế giống như một bông hoa sen đang nở với những mái lều trắng hình tam giác nghiêng 45 độ. Khách sạn Lotus có kết cấu vững chãi, cố định trên cát nhờ các giàn thép mà không cần bê tông.

‘ Khách sạn Lotus nhìn từ trên cao

Đặc biệt, những vật liệu xây dựng nên khách sạn này đều đảm bảo tính thân thiện với môi trường, không gây ô nhiễm thiên nhiên trong quá trình xây dựng. Các bức tường chịu lực và chịu nhiệt cũng được bố trí hợp lý để làm mát không gian bên trong khách sạn, tạo sự thoải mái cho du khách.

‘ Tất cả vật liệu xây dựng khách sạn đều là thép

Do điều kiện địa lý đặc biệt của vùng sa mạc, công ty kiến trúc PlaT đã phát minh ra hệ thống kết cấu mới để cố định khách sạn trong lòng cát nhờ các tấm thép lớn. Với thiết kế đặc biệt, các tấm thép và bộ khung chịu lực được chế tạo sẵn, “biến” phần móng khách sạn hệt như một hầm chứa cát lớn, rất kiên cố. Thêm nữa, các kiến trúc sư cũng tận dụng vật liệu sẵn có là cát trên sa mạc để tạo ra tấm phủ tường cho khách sạn, tiết kiệm chi phí xây dựng.

‘ Khách sạn có khả năng chịu lực và chịu nhiệt cao

Theo các kiến trúc sư xây dựng khách sạn Lotus, việc xoay các khối vuông theo cùng một góc tạo thành các khối tam giác là để làm cho cấu trúc khách sạn trở nên chắc chắc, kiên cố hơn trên sa mạc đầy cát. Sau khi nghiên cứu về cấu trúc, bóng đổ và sức gió trên sa mạc, họ đã tạo nên một khách sạn mang hình một bông hoa sen độc đáo giữa sa mạc như ngày nay.

‘ Khách sạn Lotus được xây dựng nhằm lôi kéo nhiều hơn du khách đến với vùng sa mạc đầy cát, nắng và gió

Khách sạn Lotus là một phần của dự án xây dựng khu nghỉ dưỡng giữa lòng sa mạc rộng lớn ở Nội Mông, nhằm mục đích lôi kéo nhiều hơn lượng khách du lịch đến vùng đất đầy cát, nắng và gió. Theo dự tính, khi du khách nghỉ dưỡng tại khách sạn đặc biệt này sẽ được theo dõi những màn biểu diễn đặc sắc, mang đậm văn hóa vùng Nội Mông hay thử sức cưỡi lạc đà, trượt cát trên sa mạc…

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước