Ấn tượng tuần lễ văn hóa Việt Nam – Nhật Bản tại Huế

Mỹ Nga-Thứ năm, ngày 12/09/2013 15:26 GMT+7

Chào mừng Kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ Việt – Nhật, ban tổ chức năm hữu nghị Việt – Nhật đã tiến hành tuần lễ văn hóa Việt Nam – Nhật Bản, từ ngày 9 – 13/9 tại TP Huế.

Năm 2013 là năm kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam, vì vậy Chính phủ hai nước đã tổ chức nhiều hoạt động để nâng cao hơn nữa quan hệ gắn bó thân thiết vốn có giữa Việt Nam – Nhật Bản.

‘ Các tiết mục văn nghệ mang đậm văn hóa Nhật Bản được thể hiện tại "Tuần lễ văn hóa Việt - Nhật". (Ảnh: Dân trí)

Tại TP Huế, các hoạt động chủ yếu diễn ra tại trường ĐH Y dược Huế, với những chương trình có ý nghĩa như triển lãm tranh về đất nước, con người Nhật Bản và tình hữu nghị Việt Nam – Nhật Bản; tổ chức và tổng kết cuộc thi tìm hiểu về đất nước và con người Nhật Bản; trao danh hiệu giáo sư danh dự cho các giáo sư đến từ Nhật Bản; tổ chức lễ khánh thành Trung tâm nội soi Tiêu hóa do ĐH Nagoya tài trợ…

‘ Thông qua lễ hội, những thông điệp văn hóa đã được các bạn trẻ hai nước trao đổi, truyền đạt. (Ảnh: Dân trí)

Trong những năm qua Thừa Thiên Huế luôn là địa phương có nhiều hoạt động kinh tế, văn hóa, xã hội gắn kết với các thành phố của Nhật Bản. Nhiều chương trình hỗ trợ của Nhật Bản tại Huế như trùng tu di tích cố đô Huế, đào tạo y bác sĩ, phát triển hệ thống nước sạch… đã phát huy tác dụng góp phần nâng cao quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản nói chung và thành phố Huế nói riêng.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước