Australia: Ngoạn mục lễ hội ánh sáng đón Giáng sinh ở Sydney

Bích Vân - Ảnh: Lilyfield Life, SMH-Thứ ba, ngày 24/12/2013 09:00 GMT+7

Màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục tại Sydney, Australia, có chủ đề Giáng Sinh đã thu hút hàng ngàn người dân và du khách đứng hàng giờ đồng hồ, trước cửa nhà thờ St Mary, cạnh trung tâm thương mại Sydney, để chiêm ngưỡng.

Năm nay đã là năm thứ 4 mặt trước nhà thờ St Mary trở thành sân khấu trình diễn ánh sáng ngoạn mục. Với những hình ảnh sống động của Chúa giáng sinh, bầu trời đêm Sydney trở nên đặc biệt thu hút.

Nhờ sự phản chiếu ánh sáng trên những tấm khảm kính màu, âm nhạc và lời hát, 14 phút trình diễn dường như vẫn ít ỏi với những câu chuyện về Chúa Jesus. Cứ 3 giờ trong đêm tối, câu chuyện này lại được kể 1 lần.

‘ Trong năm 2012, đã có hơn 350.000 người đến đây xem trình diễn và nhanh chóng biến sự kiện này trở thành một truyền thống tại Sydney.

Ông George Pell - Tổng giám mục Sydney, Australia cho biết: “Đây là một trong những hoạt động quan trọng trong mùa Giáng Sinh tại Sydney. Chúng tôi tự hào khi nhà thờ St Mary trở thành một phần của sự kiện. Hi vọng tất cả mọi người sẽ có một Giáng sinh tuyệt vời”.

Không khí của Lễ Giáng sinh bắt đầu tràn ngập khắp nơi trên thế giới. Với Sydney, ngày càng có nhiều hoạt động để thu hút du khách trong dịp này. Màn trình diễn ánh sáng sẽ được kéo dài đến hết 25/12. Ngay sau đó, thành phố này sẽ lên kế hoạch cho đêm trình diễn pháo hoa mừng năm mới - một trong những màn pháo hoa kỷ lục và đẹp nhất của thế giới.

Sau đây mời các bạn cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh về lễ hội ánh sáng đặc sắc này:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước