Bảo tàng Picasso Paris mở cửa trở lại sau 5 năm nâng cấp

Minh Đức (Theo theguardian)-Thứ ba, ngày 06/05/2014 18:59 GMT+7

Bảo tàng trưng bày những bộ sưu tập phong phú về nghệ sĩ Tây Ban Nha - Picasso Paris - sẽ mở cửa đón khách trở lại sau 5 năm dừng hoạt động để nâng cấp và sửa chữa.

Viện bảo tàng Picasso Paris nằm trong lâu đài Baroque - một trong những viện bảo tàng sở hữu bộ sưu tập lớn nhất thế giới về bậc thầy họa sĩ người Tây Ban Nha. Theo công bố của Bộ Văn hóa Pháp, bảo tàng đã được mở cửa trở lại để đón du khách thập phương.

‘ Bảo tàng Picasso Paris mở cửa sau 5 năm nâng cấp

Theo kế hoạch ban đầu, việc đóng cửa và nâng cấp bảo tàng Picasso ở Paris chỉ kéo dài trong 2 năm, tuy nhiên, phải mất thêm 3 năm, công việc tu sửa mới hoàn tất.

Sự chậm trễ trong quá trình sửa chữa đã gây ra nhiều tranh cãi. Con trai họa sĩ Claude Picasso đã đổ lỗi cho Chính phủ Pháp về sự thờ ơ trong quá trình xây dựng. Ông cũng cho biết mình đã rất lo lắng về tương lai của bảo tàng và yêu cầu Chính phủ làm hết sức mình để đảm bảo việc mở cửa trở lại trong tháng 6, như kế hoạch đã được thông qua hồi đầu năm bởi Chủ tịch của bộ sưu tập Anne Baldassari.

Kiến ​​trúc sư phụ trách việc cải tạo lâu đài Baroque Jean - Francois Bodin - cho biết bảo tàng vẫn có thể được mở cửa trở lại vào cuối tháng 6 như dự kiến. Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Văn hóa - Aurelie Filipetti – lại quyết định mở lại viện bảo tàng vào giữa tháng 9, vì phần lớn việc nâng cấp mới chỉ được hoàn tất vào ngày 30/4 và cần thêm một khoảng thời gian 4 tháng nữa để hoàn thành phần còn lại.

Tổng chi phí cho việc tu sửa lâu đài Baroque lên tới 18 triệu bảng (gần 64 tỷ VND), cao hơn ngân sách ban đầu do sự thay đổi trong phạm vi công việc. Hiện nay, bảo tàng có khoảng 5.000 bức tranh, bản vẽ, điêu khắc, đồ gốm, hình ảnh và tài liệu. Nhưng, trước đây, chỉ có một phần nhỏ được trưng bày bởi không gian hạn chế. Điều này sẽ được khắc phục sau khi bảo tàng được nâng cấp với không gian triển lãm tăng gấp đôi, lên đến 3.800m2.

Sau khi nâng cấp, bảo tàng có thể tiếp đón cùng một lúc từ 380 - 650 người và lượng khách du lịch hàng năm dự kiến ​​sẽ tăng từ 450.000 - 850.000 người.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước