Đến Tehran thưởng lãm Hội chợ sách nổi tiếng nhất thế giới

Minh Trang-Thứ ba, ngày 06/05/2014 06:00 GMT+7

Trong những ngày này, rất nhiều người say mê đọc sách đang hướng sự chú ý của mình đến Hội chợ sách quốc tế lần thứ 27 của Tehran. Đây là một trong những hội chợ sách lớn và nổi tiếng nhất trên thế giới với hàng ngàn du khách ghé thăm mỗi ngày.

Hàng vạn cuốn sách được giới thiệu đến độc giả và du khách khi tới Hội chợ sách quốc tế Tehran. Sau một thời gian dài bị gián đoạn, sự kiện này được mở cửa trở lại vào năm 1987, trong cuộc chiến tranh giữa Iraq và Iran. Kể từ đó, Hội chợ sách Tehran được tổ chức đều đặn vào mỗi mùa xuân trong suốt 27 năm qua. Đến đây, mọi người có thể tìm kiếm được bất kỳ thể loại sách nào phù hợp với nhu cầu của mình từ sách nghiên cứu, những tác phẩm văn học, truyện thiếu nhi, sách tôn giáo…

‘ Hội chợ là điểm đến thú vị cho những người yêu sách. (Ảnh: Tasnim News)

Bà Pourchehr - người bán sách tại hội chợ cho biết: “Không phải ai đến đây cũng để mua sách, họ có thể đến tham quan, tham khảo thị trường… Trung bình cứ 5 người thì có 2 người mua sách. Doanh thu của các nhà sách trong hội chợ này rất tốt, quan trọng hơn là độc giả được tiếp cận với nhiều cuốn sách hay và ý nghĩa”.

Hội chợ sách được bố trí trên diện tích 135.000 m2. Trong đó, khoảng 20.000m2 dành riêng cho các nhà xuất bản quốc tế đến từ Nga, Armenia, Đức, Pháp, Thổ Nhĩ Kỳ, Afghanistan, Azerbaijan, Nhật Bản, Trung Quốc… Theo đại diện nhà tổ chức, trong hai ngày đầu tiên của hội chợ, số tiền thu được từ việc bán sách là 1,3 triệu USD.

Bà Olga Rossa - Cục xúc tiến sách Liên bang Nga nhận xét: “Đây là một sự kiện rất thú vị. Nó cho thấy nhu cầu rất lớn của thị trường về sách. Và chúng tôi tự hào mang lại cho mọi người một phần nào đó trong kho tàng tri thức bao la của thế giới”.

Chính phủ Iran cũng đã cung cấp một tour du lịch ảo và hệ thống mua sắm trực tuyến để phục vụ các vị khách không có nhu cầu đến trực tiếp hội chợ này và không khí truy cập, mua sách qua mạng cũng rất nhộn nhịp. Một số chương trình giảm giá sách cũng được áp dụng, mang lại thêm niềm vui cho mọi người khi sở hữu cuốn sách mà mình yêu thích với giá rẻ hơn nhiều. Hội chợ sách quốc tế Tehran sẽ kéo dài đến ngày 9/5/2014.

Mời các bạn theo dõi video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước