Cảm nhận một Hà Nội rất riêng lúc 5h sáng

S - Việt Nam-Thứ ba, ngày 25/03/2014 07:23 GMT+7

Nếu bạn đã từng cảm nhận một Hà Nội náo nhiệt với cuộc sống ban ngày, lấp lánh trong ánh đèn buổi tối hay tĩnh lặng về đêm thì có một Hà Nội nữa mà bạn nên khám phá. Đó là Hà Nội lúc 5h sáng.

5h sáng là thời điểm nhiều người còn chưa thức giấc. Với những ngày đông, Hà Nội dường như cũng muốn mơ màng thêm trong giấc mộng nên phố xá cũng vắng vẻ, thưa thớt hơn những ngày hè. Trời mùa đông cũng tối hơn.

‘ Hà Nội lúc 5h sáng có nhiều điều thú vị chờ bạn khám phá.

5h sáng là thời điểm các chợ đầu mối tấp nập, rộn ràng, có khi còn từ trước đó nữa. Các thương lái từ khắp các tỉnh thành đều tập trung tại khu chợ, ồn ào trong tiếng trao đổi, mua bán. Nhanh chóng lựa chọn các mặt hàng cần mua để kịp chuyển về vào phiên chợ sáng của người dân nên hoạt động tại chợ đầu mối diễn ra khá khẩn trương, vội vàng. Tuy nhiên, nếu là khách tham quan hay mua lẻ, bạn cũng hoàn toàn có thể tìm cho mình những sản phẩm ưng ý.

‘ Hoạt động tấp nập tại chợ đầu mối buổi sáng sớm.

Ở những góc phố khác của Hà Nội, 5h sáng cũng là thời điểm được nhiều người lựa chọn để tập thể dục. Không khí dường như trong lành, thoáng đãng hơn. Bài tập thể dục sáng sớm luôn mang đến cho mỗi người sức khỏe, tràn đầy năng lượng để bắt đầu ngày mới.

5h sáng cũng là lúc các quán hàng ăn sáng chuẩn bị mở cửa đón khách. Hít hà cái mùi thơm của nước dùng phở, mùi chả nướng thơm lừng cả góc phố, hương hành phi khiến người ta chảy nước miếng… và để sẵn sàng thưởng thức các món đặc sản đậm chất Hà thành.

‘ 5h sáng là thời điểm nhiều người lựa chọn cho các bài tập thể dục rèn luyện sức khỏe.

Không có âm thanh ồn ào tiếng còi xe, động cơ xe chạy, không náo nhiệt với cuộc mưu sinh mà nếu lắng nghe, bạn sẽ nghe thấy cả tiếng chim lấp ló trên những hàng cây. Âm thanh cuộc sống như lắng đọng hơn mà không kém phần sôi nổi.

Một hôm rảnh rỗi nào đó, bạn hãy thử bắt đầu ngày mới lúc 5h sáng để cảm nhận một Hà Nội riêng và đặc biệt cho riêng mình.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước