Khám phá Thung Nai, Hòa Bình

S - Việt Nam-Thứ bảy, ngày 22/03/2014 08:20 GMT+7

Thung Nai, Hòa Bình

Tên gọi Thung Nai đã có từ rất lâu đời nay, khi đó ở tại thung lũng này nai về sinh sống rất nhiều, sống thành hàng bầy. Hiện nay, ở Thung Nai không còn nai nữa, nhưng nơi đây vẫn còn rất nhiều điều kỳ thú để du khách đến tham quan và khám phá.

Đền thờ Bà Chúa Thác Bờ là địa danh nổi tiếng mà khi đến Thung Nai du khách không thể không ghé qua. Nhân dân ở đây lập đền để thờ bà Đinh Thị Vân và một bà dân tộc Dao không biết tên, vì hai bà đã có công giúp vua Lê Lợi tiến quân qua Thác Bờ lên Sơn La dẹp loạn. Sau khi mất, hai bà cũng luôn hiển linh giúp thuyền bè xuôi ngược trên sông Đà được an toàn, phù hộ cho mưa thuận gió hòa.

Nếu du khách muốn lưu lại qua đêm ở đây có thể chọn nhà nghỉ Cối xay gió.

‘ Nhà nghỉ "Cối xay gió" ở Thung Nai.

Nhà nghỉ này vốn có tên là “Bạn bè” nhưng nó thường được gọi với cái tên “Cối xay gió” vì ngay đầu bờ nước là một chiếc cối xay gió to, có bốn cánh rộng, cối xay quay một cách chậm chạp. Đứng từ trên nhà nghỉ, du khách có thể cảm thấy mặt nước mênh mông bao phủ xung quanh, vô cùng thanh tĩnh và xinh đẹp.

Đến đây rồi du khách cũng không thể bỏ qua món lợn mán Thung Nai. Mỗi con lợn mán 10kg có sức khỏe như một con lợn thường 40kg, thịt rất thơm, ngọt và chắc.

Khi làm lợn mán người dân ở đây thường cấm kị không nói chuyện, không lấy nứa cạo vào bụng lợn bởi họ quan niệm làm như vậy sẽ bị đau bụng. Thêm nữa, họ không dùng đến nước để rửa vì sẽ làm nhạt thịt.

Thung Nai nằm cách Hà Nội khoảng 110km, là một xã nằm trong lòng hồ sông Đà thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình. Nếu có dịp đến đây, các bạn nên thử khám phá và trải nghiệm những nét văn hóa độc đáo của vùng đất này.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước