Cầu Long Biên - Di sản trong lòng người Hà Nội

Khánh Linh-Thứ bảy, ngày 01/03/2014 07:50 GMT+7

Cầu Long Biên trở thành di sản trong lòng nhiều người con Hà Nội.

Từ gần một thế kỷ nay, cầu Long Biên luôn được coi là di sản trong lòng người dân thủ đô, dù chưa được nhận bất cứ một danh hiệu nào từ Nhà nước cũng như từ Hà Nội.

112 năm sừng sững, cầu Long Biên với đủ mọi âm thanh cuộc sống đã đi vào tâm trí của nhiều người con Hà Nội. Từ những câu thơ trong bài học vỡ lòng cho đến ký ức không thể nào quên của những năm đi sơ tán và trở về Hà Nội qua chính cây cầu này. Cầu Long Biên có lẽ là câu chuyện khó có thể kể hết.

Nhiếp ảnh gia Hữu Bảo đã ghi lại rất nhiều khoảnh khắc từ cây cầu lịch sử này trong những bộ sưu tập ảnh của ông. “Dù đi những cây cầu kia có nhanh hơn nhưng chỉ có cây cầu này mới đem lại ký ức và những kỷ niệm. Ở đây, nó không chỉ là một cây cầu mà là một cuộc sống sống động trên cây cầu đó”, nhiếp ảnh gia bày tỏ.

Trần Hậu Yên Thế là một họa sĩ nên xúc động của ông về cầu Long Biên lại chính là về đường nét và hình khối của công trình. Dù đã có nhiều cây cầu khác bắc qua sông Hồng, Cầu Long Biên, có lẽ duy nhất, tạo điểm nhấn trong không gian phố phường của chốn kinh kỳ, tạo nên diện mạo của Thủ đô.

Thế nhưng, sẽ khó hình dung cầu Long Biên với vẻ đẹp vốn có nếu xây xung quanh tới hai, ba cây cầu hiện đại, che khuất vẻ thanh nhã và êm đềm mà nó mang lại.

Để biết về ý nghĩa của cầu Long Biên với người Hà Nội mời quý vị theo dõi VIDEO sau đây:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước