Công viên "không bao giờ tan chảy"

Bình Dương (Dịch)-Thứ năm, ngày 05/12/2013 05:00 GMT+7

 Vườn quốc gia Auyuittuq là một công viên quốc gia nằm trên bán đảo Cumberland của quần đảo Baffin, khu vực Qikiqtaaluk ở Nunavut, phân khu chính trị lớn nhất của Canada. Nó có đặc điểm địa hình của Bắc Cực hoang dã như các vịnh hẹp, sông băng và các dải băng dài.

Theo tiếng Inuktitut (ngôn ngữ của người thổ dân của Nunavut, người Inuit) thì Auyuittuq có nghĩa là “vùng đất không bao giờ tan chảy”. Mặc dù Auyuittuq được thành lập vào năm 1976 như là một khu bảo tồn quốc gia nhưng nó đã được nâng cấp thành một công viên quốc gia hoàn thiện vào năm 2000.

‘ Ảnh: Wikipedia

Rất ít thực vật có thể tìm thấy ở Công viên Auyuittuq, mặc dù vẫn có một số loài hoa từ thủy dương mai, hoa thuộc họ cẩm chướng, cây anh túc và cỏ tai hùm đến cây bụi như bạch dương, liễu Bắc Cực và thạch nam. Nhiều cây trong Công viên quốc gia Auyuittuq phát triển thành từng bụi để tạo ra vùng khí hậu riêng của chúng nhằm tồn tại được trước điều kiện tự nhiên khắc nghiệt ở Bắc Cực.

Vì thực vật ở đây không phong phú nên động vật hoang dã cũng rất khan hiếm. Chỉ có 12 loài động vật có vú sống ở Công viên Auyuittuq bao gồm Chuột Lemmut, Thỏ Bắc Cực, Chồn Ecmin, Gấu Bắc Cực, Cáo Bắc Cực và một số loài Tuần lộc.

Các thị trấn gần nhất là Qikiqtarjuaq và Pangnirtung. Du khách có nhu cầu tham quan công viên được yêu cầu phải đăng ký tại văn phòng của công viên ở Pangnirtung hoặc Qikiqtarjuaq và tham gia một buổi hướng dẫn.

Các đỉnh núi nổi tiếng bao gồm Núi Asgard với độ cao 800 m và núi Thor cao 1.250m.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước