Ẩm thực "kỳ quặc" thu hút khách du lịch đến Oaxaca

Bích Vân -Thứ ba, ngày 03/12/2013 11:10 GMT+7

Thành phố Oaxaca, Mexico được xem là thành phố với những món ăn được cho là "kỳ quặc" như châu chấu, kiến, ấu trùng... nhưng đã hấp dẫn đông đảo du khách khắp nơi trên thế giới tới thưởng thức.

Những người làm du lịch tại hành phố Oaxaca, Mexico đang mong muốn dùng ẩm thực như một công cụ để phát triển du lịch.

Ẩm thực Oaxacan của Mexico là sự pha trộn hương vị của Tây Ban Nha, Ả Rập và châu Á, phản ánh lịch sử lâu đời của vùng đất này. Oaxacan nổi tiếng với những món ăn từ côn trùng như châu chấu, kiến và ấu trùng. Chúng được chế biến thơm ngon để ăn cùng các loại sốt cay.

‘ Đặc sản được bày bán tại khu chợ Oaxaca. (Ảnh: Internet)

Ngoài ra còn một loại bánh mỳ rất có tiếng, được ăn cùng chocolate, rất phổ biến trong bữa sáng của người Oaxacan. Du khách quốc tế bình chọn rằng, ẩm thực Oaxacan làm nên danh tiếng của châu Mỹ Latin chỉ sau điệu nhảy Salsa.

Chị Marcela Mendoza, du khách tới Oaxaca cho biết: “Tôi rất thích thưởng thức ẩm thực ở đây. Chúng đầy hương vị, màu sắc và có vô số món ăn”.

Những món ăn vặt có mặt ở khắp Oaxacan, từ những khu chợ đến toà nhà sầm uất. Sự đa dạng của các món ăn là kết quả của nhiều nhóm người di cư đến với thành phố bên bờ biển Thái Bình Dương. Họ tự hình thành phong cách nấu ăn của riêng họ.

Ông Alejandro Ruiz, đầu bếp nhà hàng Casa Oaxaca cho biết: “Chúng tôi có biển, có những ngọn núi, có đồng bằng và cả bán sa mạc. Những hình thái khí hậu khác nhau làm nên sự phong phú trong thực phẩm, gia vị. Mỗi người sống ở một vùng khác nhau cho ra đời những món ăn khác nhau”.

Trong quá khứ, Oaxaca là cái nôi của nền văn minh Zapotec của Mexico cổ đại. Những ý tưởng và kỹ thuật nấu ăn được lưu truyền bởi các bà nội trợ đam mê chế biến. Ẩm thực được coi là một di sản cần được gìn giữ. Trong những năm gần đây, Oaxaca thu hút một lượng lớn các đầu bếp nước ngoài đến đây để học hỏi.

Mời quý vị và các bạn theo dõi Video chi tiết:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước