Đà Lạt - Sức hút từ thành phố tình yêu

Tấn Quýnh-Thứ hai, ngày 16/12/2013 14:14 GMT+7

 Sức hút của Đà Lạt đã được đo bằng thước đo thời gian. Những giá trị của thành phố trên cao nguyên này đã được khẳng định bền vững cùng với định danh thành phố tình yêu.

Cuối tháng 12 này, tuần văn hóa du lịch Đà Lạt sẽ diễn ra trên thành phố mà từ lâu luôn được mệnh danh là thành phố của ngàn hoa, thành phố của tình yêu. So với nhiều đô thị khác, Đà Lạt không có bề dày về thời gian, chỉ 120 năm hình thành và phát triển. Nhưng, 120 năm đó, con người Đà Lạt đã biết khai thác và phát triển vốn quý mà thiên nhiên ban tặng. Chính nhờ thế, Đà Lạt luôn có sức hút trong lòng du khách gần xa - sức hút từ thương hiệu thành phố tình yêu.

‘ Hoa có ở khắp mọi nơi trong thành phố .

Ở đâu, bạn cũng có thể đi xe đạp đôi. Nhưng, hiếm nơi nào mang đến sự thi vị như khi đạp xe quanh hồ Xuân Hương, thành phố Đà Lạt. Ở đâu, bạn cũng có thể dạo bước. Nhưng, hiếm có nơi nào, con người cảm thấy ấm áp và hạnh phúc như khi ở giữa Thung lũng Tình yêu.

Với nhiều người, dẫu chỉ một ngày ở Đà Lạt cũng có thể cảm nhận trọn vẹn 4 mùa trong năm, cả 4 mùa đó đều là 4 mùa của tình yêu. Buổi sáng ấm áp của mùa Xuân. Buổi trưa đầy nắng của mùa Hè. Buổi chiều mờ sương Thu. Và buổi tối lạnh ngọt của mùa Đông.

Một ngày với 4 mùa giữa thế giới của ngàn hoa, của sương mù và thông reo. Không gian, thời gian ấy được ví như chất men để thăng hoa cảm xúc trong mỗi người. Cũng vì thế, thành phố của tình yêu, nơi gặp gỡ tình yêu tựa như một thông điệp mà Đà Lạt đã gởi đến du khách một cách trọn vẹn.

‘ Thung lũng Tình yêu

Neil Maithews là một du khách đến từ Australia nhưng đã sống ở Đà Lạt hơn 2 năm nay. Đây đã là quê hương thứ hai của ông, nơi Maithews có thể tìm thấy sự yên tĩnh trong không gian sống và sự yên bình trong tâm hồn. Với ông, đây là nơi dành chỗ cho tình yêu.

Ông Neil Maithews chia sẻ: “Điều đầu tiên tôi thích Đà Lạt chính là ở đây khí hậu không quá nóng, không khí trong lành. Tôi ấn tượng về vẻ đẹp ở đây với những ngọn núi, ngọn đồi đầy hoa. Mỗi khi, sương mù giăng trên đỉnh Langbiang thì quang cảnh vô cùng tuyệt vời. Đây là nơi lý tưởng để sinh sống, để con người mở rộng lòng mình.

‘ Cây hoa phượng tím - một loài hoa đặc biệt ở Đà Lạt .

Thành phố Đà Lạt được hình thành từ năm 1893, thời điểm bác sĩ A. Yersin lần đầu đặt chân đến cao nguyên Lâm Viên. Từ một đô thị nghỉ dưỡng do người Pháp xây dựng, qua hơn một thế kỷ, Đà Lạt đã trở thành một thành phố du lịch nổi tiếng khi việc xây dựng ở đây luôn tôn trọng những gì vốn có của thành phố mộng mơ.

Sức hút của Đà Lạt đã được đo bằng thước đo thời gian. Những giá trị của thành phố trên cao nguyên này đã được khẳng định bền vững cùng với định danh thành phố tình yêu. Và Đà Lạt chào đón du khách đến với sự kiện 120 năm hình thành và phát triển, Festival Hoa lần thứ V, năm du lịch quốc gia Tây Nguyên - Đà Lạt 2014 từ những giá trị như thế.

Các bạn có thể xem lại nội dung trên qua video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước