Hoa dã quỳ - sản phẩm du lịch mới của Đà Lạt

Tấn Quýnh-Thứ tư, ngày 27/11/2013 06:00 GMT+7

 Kể từ giữa tháng 11, Đà Lạt là thành phố vừa quen vừa lạ với rất nhiều người. Quen bởi đây vẫn thành phố của ngàn hoa. Và lạ là vì trong ngàn hoa đó, có một loài hoa đang vào mùa khoe sắc - hoa dã quỳ.

Vào những ngày này, không chỉ du khách mà người dân địa phương ở Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng đều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp bừng sáng của thành phố trên cao nguyên này. Đó là vẻ đẹp của Đà Lạt trong mùa hoa dã quỳ - một loài hoa dại được xem như là biểu tượng của thành phố hoa. Những vạt đồi, những cung đường ngập tràn dã quỳ tự thân trở thành một sản phẩm du lịch độc đáo có sức cuốn hút mãnh liệt đối với du khách.

Kể từ giữa tháng 11, Đà Lạt là thành phố vừa quen vừa lạ với rất nhiều người. Quen bởi đây vẫn thành phố của ngàn hoa. Và lạ là vì trong ngàn hoa đó, có một loài hoa đang vào mùa khoe sắc - hoa dã quỳ.

Vào các thời điểm khác trong năm, trên những triền đồi hay ven những con đường, loài hoa dã quỳ nằm lặng lẽ đến mức không mấy người nhận ra nó. Vậy mà giờ đây loài hoa ấy khiến ai cũng phải ngạc nhiên khi thành phố như bừng sáng sắc vàng tươi tắn của mùa hoa dã quỳ.

Ông Nguyễn Quốc Lạng - một người dân Đà Lạt nói: “Ai cũng thích hoa dã quỳ, màu vàng của nó hòa với lá xanh, rất tuyệt vời”.

Mặc dù được mệnh danh là thành phố của ngàn hoa, nhưng không hiểu sao cả người dân địa phương và du khách vẫn luôn dành sự ưu ái nhất định cho hoa dã quỳ. Điều đó cũng lý giải tại sao khá nhiều người cho rằng hoa dã quỳ đã là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của người Đà Lạt.

Không ai trồng, không ai chăm sóc nhưng hoa dã quỳ vẫn sống, vẫn hiến tặng mọi người sắc vàng rất riêng của nó. Thậm chí, có người cho rằng dã quỳ là biểu tượng của Đà Lạt, giúp mọi người nhận ra sức sống mãnh liệt núi rừng đằng sau vẻ mềm mại của những cánh hoa ấy.

Hoạ sĩ Đặng Ngọc Trân là một người yêu thích và từng vẽ tranh về hoa dã quỳ chia sẻ: “Màu vàng của nó rất đặc biệt. Lúc mới nở có màu vàng khác, lúc trưởng thành lại khác. Hoa dã quỳ như đời của một con người. Hoa nở đến khi tàn rớt xuống, hoa khác sẽ mọc lên”.

Trên những trang mạng xã hội, những du khách một lần may mắn đến Đà Lạt trong mùa dã quỳ nở đều chia sẻ cảm xúc bất tận khi được đi trên những cung đường dã quỳ. Du lịch Đà Lạt là du lịch hoa - thương hiệu đó càng được khẳng định khi chỉ cần một loài hoa dại cũng đủ sức cuốn hút du khách.

Ông Vũ Văn Tư - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Lâm Đồng cho biết: “Chúng tôi đã khuyến khích và quy hoạch để giữ dã quỳ trên những sườn đồi và cung đường quanh thành phố để đây trở thành một sản phẩm du lịch thực sự”.

Cuối tháng 12 tới, Đà Lạt sẽ bước vào những ngày đẹp nhất cùng với các hoạt động công bố năm du lịch quốc gia 2014 Tây Nguyên - Đà Lạt, kỷ niệm 120 năm Đà Lạt hình thành và phát triển, Festival hoa Đà Lạt lần thứ V. Một lần nữa, hoa Đà Lạt sẽ được tôn vinh.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước