Độc đáo lễ hội dành cho nam giới tại Tây Tạng

Khánh Linh-Thứ tư, ngày 16/04/2014 16:58 GMT+7

Những người đàn ông Tây Tạng sống trong làng Korqag đang tận hưởng bầu không khí của một lễ hội độc đáo có lịch sử hơn 1.000 năm dành riêng cho phái mạnh.

Trong những trang phục đặc sắc nhất, những người đàn ông trong làng sẽ có mặt đầy đủ tại quảng trường trước ngôi đền thiêng để thực hiện một nghi thức tôn giáo, thể hiện sự tận tâm của họ với chúa trời và hi vọng và một vụ mùa bội thu, yên ấm trong năm nay.

Anh Kelzang Tenpa - Dân làng Korqag cho biết: “Theo tập tục truyền thống của làng, việc ăn mừng lễ hội nam giới là cầu nguyện cho những người đàn ông có thể được an toàn và gặp nhiều điều tốt đẹp trong năm nay”.


Theo ông Pasang Tsring - Phụ trách Bảo tàng Ngari, mỗi một làng ở Tây Tạng đều có một lễ hội khác nhau nhưng đều do tất cả người dân trong làng cùng tổ chức. Đây là lễ hội khác biệt nhất vì chỉ do nam giới cử hành.

Màn biểu diễn Opera Tây Tạng là một trong những hoạt động cần thiết nhất của lễ hội này. Tham gia tiết mục này là những người dân địa phương, họ đã truyền dạy cách hát truyền thống cho nhau từ hơn 1.000 năm nay. Trong khi những người đàn ông xem Opera, những người phụ nữ trong làng cũng mặc trang phục truyền thống phục vụ rượu lúa mạch và những món ăn chính của người Tây Tạng.

Anh Tashi - Dân làng Korqag chia sẻ: “Đàn ông đã được coi là nguồn năng lượng chính cho sự phát triển của làng. Lễ hội dành cho nam giới đã được truyền lại từ thời cổ đại nhưng ngày nay sự kiện này ngày một được kế thừa và phát triển”.

Lễ hội năm nay bắt đầu vào ngày 11 của tháng thứ 2 theo lịch âm của Tây Tạng. Sau 5 ngày lễ hội, những người đàn ông sẽ quay trở lại với công việc quen thuộc của mình.

Mời các bạn theo dõi nội dung chi tiết:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước