Động Tú Làn - Mạo hiểm và khám phá

Khám phá Việt Nam-Thứ hai, ngày 06/01/2014 09:19 GMT+7

Từ trước đến nay, nhắc đến hang động mọi người thường nghĩ ngay tới khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng thuộc huyện Bố Trạch mà ít ai biết rằng khu vực thung lũng Tú Làn ở xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa cũng có một vòng cung hang động kỳ vĩ đến ngỡ ngàng.

Động khô Tú Làn là hang động lớn nhất ở đây. Những hình thù được tạo nên từ thạch nhũ khơi gợi trí tưởng tượng của con người. Ta có cảm giác như đang lạc vào chốn thần tiên, nhưng lại bắt gặp những hình ảnh dung dị, gần gũi của ngư dân đang chài lưới trên sông, bác nông dân gặt hái trên cánh đồng và hình ảnh các phật ông, phật bà nơi cõi thiêng… Điều đặc biệt ở hang động này là nhiều rặng thạch nhũ ở đây tráng lệ, trong suốt như pha lê và phát ra âm thanh kỳ bí.

‘ Trong hang Tú Làn (nguồn: Vjadventures)

Càng vào sâu, hang động Tú Làn càng rộng. Những hình thù đa dạng và đồ sộ của hệ thống thạch nhũ để lại ấn tượng sâu đậm với những ai dù chỉ một lần được nhìn thấy nó.

Ngoài ra, trong hang còn có một loại cá bơi ngược dòng nước rất kì lạ, chỉ nhỏ bằng ngón út và có khả năng bám vào các loại đá ngay nơi dòng nước chảy xiết.

Mời các bạn cùng tìm hiểu và khám khá hang động này qua tập phim Khám phá Việt Nam: “Hang Tú Làn - Mạo hiểm và khám phá”.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước