Ngôi nhà của nàng Juliet ở Verona, Italy

VTV Online-Thứ hai, ngày 06/01/2014 05:07 GMT+7

Nhà của nàng Juliet (Casa di Giulietta), ở Verona, một thành phố thuộc tỉnh Verona cùng tên (vùng Veneto, phía bắc Ý) đã nổi tiếng khắp thế giới với cuộc tình lãng mạn của Romeo và Juliet được miêu tả qua vở kịch sân khấu bất hủ của đại văn hào William Shakespeare.

Được cho là nơi chứng kiến câu chuyện tình lãng mạn trong tác phẩm Romeo và Juliet, ngôi nhà là một điểm đến không thể bỏ qua đối với du khách. Khuôn viên ngôi nhà luôn đông khách ghé thăm, nhất là những đôi tình nhân và các cặp vợ chồng mới cưới.

Trong thực tế, ngôi nhà không có kết nối với các nhân vật hư cấu của Shakespeare - mặc dù nhà đã cũ và chiếc ban công đã được xây thêm vào năm 1936 và được gọi là “ngôi nhà của ngàn Juliet” để thu hút khách du lịch.

‘ Các cặp tình nhân thường chụp ảnh tại ban công của Casa di Giulietta.

Nơi đây có chứa một bộ sưu tập các bức tranh từ thời Phục hưng được lấy lại từ một cung điện bị phá hủy khác và chiếc giường từng được dùng làm đạo cụ trong phim Zeffirelli năm 1968.

Từ ban công nhìn ra sân nhỏ của ngôi nhà có một bức tượng của nàng Juliet. Và trên hai bức tường vào Casa di Giulietta là nơi lưu giữ những thông điệp tình yêu của rất nhiều khách du lịch khi ghé thăm.

Vượt qua những giới hạn của không gian và thời gian, vượt trên ranh giới của sự thật và truyền thuyết, ngôi nhà của Juliet - biểu tượng toàn cầu cho một tình yêu vĩnh cửu - vẫn đứng đó, đón hàng triệu triệu người đến thăm và cầu nguyện cho tình yêu của riêng mình!

Trong clip sau đây, các bạn sẽ cùng nhà báo Long Vũ đến tham quan thánh địa tình yêu này:


TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước