Du lịch biển đảo - Xu hướng mới của du khách Việt Nam

Nguyễn Linh-Chủ nhật, ngày 06/07/2014 07:20 GMT+7

Nghỉ dưỡng, thư giãn bằng hình thức du lịch biển đảo đang là xu hướng chính của du lịch nội địa trong mùa hè 2014 này.

Thống kê chung của các đơn vị lữ hành tại TP.HCM tỷ lệ tăng này là 15-20% . Điều đáng nói là, bên cạnh việc vui chơi, nghĩ dưỡng, việc chọn biển đảo làm nơi đến còn là cách khẳng định tình yêu quê hương đất nước của nhiều người.

Lữ hành Saigon Tourist là một trong những đơn vị tiên phong lên kế hoạch xây dựng tour nội địa hướng về biển đảo khi nhận thấy nhu cầu sẽ tăng cao trong những tháng hè năm 2014. Ngay từ tháng 3, đơn vị đã xây dựng 45 chùm tour du lịch biển đảo cung ứng cho thị trường. Bên cạnh đó, các hãng lữ hành khác cũng triển khai rất nhiều tour nội địa mới, hấp dẫn với chi phí tiết kiệm cho người tiêu dùng theo hướng kích cầu.

‘ Đảo Bình Ba là một điểm đến được du khách lựa chọn.

Ông Trần Văn Long - Giám đốc Công ty cổ phần truyền thông du lịch Việt chia sẻ: “Vào mùa hè năm nay, các hãng hàng không vẫn có lượng vé rất lớn, giá cả tương đối tốt nên người dân đi du lịch trong nước tăng mạnh. Ví dụ đảo Bình Ba chẳng hạn, mặc dù dịch vụ còn chưa hoàn hảo nhưng khách hàng đã đến trong năm nay rất nhiều. Tôi thiết nghĩ, tour biển đảo nên đầu tư phát triển hơn”.

Du khách Nguyễn Thị Hằng cho rằng: “Các tour biển đảo của mình nên tổ chức nhiều hơn để những người dân có nhu cầu họ đi xem thực tế đất nước mình đẹp như thế nào”.

Để đáp ứng nhu cầu du lịch của người dân luôn tăng cao trong dịp hè. Các đơn vị du lịch luôn sử dụng hiệu quả các giải pháp như liên kết các đơn vị lưu trú, vận chuyển. Qua đó, khách du lịch sẽ có nhiều chọn lựa để tham gia tour hợp lý nhất và tiết kiệm được chi phí. Điều đáng chú ý, đó là việc giảm giá từ 20-30% các tour biển đảo trong dịp hè này.

Ông Nguyễn Việt Anh - Trưởng phòng lữ hành - Sở VHTT và DL TP.HCM cho biết: “Vừa qua Tổng cục du lịch cũng có gửi văn bản gửi tới các sở du lịch địa phương kết hợp với các đơn vị lữ hành trên địa bàn thành phố nghiên cứu để cuối năm 2014 hoặc chậm nhất là đầu năm 2015 sẽ xây dựng chương trình tour đến với Trường Sa. Hiện nay, các đơn vị lữ hành cũng đã đi khảo sát, cũng đã có định hình được tour với nội dung thân thiện đến với biển đảo quê hương”.

Việt Nam - đất nước hình chữ S với nhiều điều thú vị của một điểm đến an toàn là hình ảnh ghi dấu trong lòng du khách quốc tế. 4 chữ S tự hào: Sea - Sand - Sunny & Smile chính là: biển đẹp, cát trắng, nắng vàng và nụ cười thân thiện. Chắc chắn đây cũng sẽ là thông điệp mạnh mẽ khẳng định Việt Nam luôn là đất nước yêu chuộng hòa bình, tôn trọng chủ quyền và pháp luật quốc tế.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước