Khám phá hòn Bảy Cạnh, Côn Đảo

VTV.vn-Thứ bảy, ngày 04/01/2014 11:37 GMT+7

 Hòn Bảy Cạnh là hòn đảo lớn thứ hai trong tổng số 16 hòn đảo thuộc quần đảo Côn Đảo. Đến với Hòn Bảy Cạnh, bạn sẽ có cơ hội khám phá hệ động thực vật vô cùng phong phú nơi đây, đặc biệt là tìm hiểu về loài rùa biển.

Hòn Bảy Cảnh được bao phủ bởi rừng nguyên sinh, rừng ngập mặn thuộc hệ sinh thái nhiệt đới hải đảo với 882 loài thực vật và gần 150 loài động vật. Đây là nơi có số lượng rùa biển lên đẻ nhiều nhất Việt Nam. Mỗi năm có đến hàng trăm cá thể rùa mẹ lên bãi đẻ trứng.

‘ Hòn Bảy Cạnh là nơi có số lượng rùa biển lên đẻ nhiều nhất Việt Nam

Ngoài sự thú vị về loài rùa biển, bạn còn được tìm hiểu về loài cua cạn lớn nhất Việt Nam. Loài cua này được người dân đảo quen gọi là cua xe tăng. Đêm xuống là thời điểm dễ dàng bắt gặp chúng nhất. Loài cua này rất nhát người, nên chỉ cần nghe tiếng chân người xào xạc trên thảm lá là chúng trốn biệt.

‘ Cua xe tăng ở Côn Đảo là loài cua cạn lớn nhất Việt Nam

Cua xe tăng có chiều dài mai lên tới 10 cm, đôi càng dị hình bên to, bên nhỏ nhưng rất chắc, khỏe, đủ sức xé lá và ăn các loài thực vật. Một điều đặc biệt của loài cua này là khi gãy càng chúng vẫn có thể tự mọc lại. Các nhà khoa học vẫn đang trong quá trình tìm hiểu, định danh loài cua đặc biệt này.

Còn rất nhiều điều thú vị về hòn đảo xinh đẹp này nữa đang chờ bạn khám phá. Hành trình khám phá Hòn Bảy Cạnh trong tập phim sau sẽ là những gợi ý, chỉ dẫn vô cùng thú vị cho chuyến hành trình của bạn thêm trọn vẹn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước