Du lịch tàu biển phát triển mạnh mẽ trong tương lai

TCTD-Thứ tư, ngày 02/04/2014 08:44 GMT+7

Ảnh minh họa

Du lịch tàu biển tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai, dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới là thông tin đáng mừng đối với du lịch Việt Nam khi Việt Nam nằm giữa hai trung tâm du lịch tàu biển trong khu vực là Singapore và Hong Kong.

Mức chi tiêu cao là điểm chung của những du khách trên các tàu du lịch biển. Dưới góc độ kinh doanh du lịch, các tàu du lịch biển bổ sung nguồn doanh thu không hề nhỏ. Còn dưới góc độ quảng bá du lịch, chính du khách hạng sang trên các tàu biển sẽ là những người quảng bá hiệu quả cho hình ảnh du lịch Việt Nam.

Tuy nhiên, theo Vụ Lữ hành, Tổng cục Du lịch, số lượng khách du lịch tàu biển mới chỉ chiếm từ 4-5% trong tổng số khách quốc tế đến Việt Nam. Thời gian lưu trú của du khách trên tàu biển khi đến Việt Nam chỉ mới từ 8-24 giờ. Đáng lo ngại, gần đây, lượng khách tàu biển đến Việt Nam có giảm sút.

Nếu như năm ngoái, mỗi tàu biển đưa đến 3.000 khách thì những tháng qua, lượng khách thường không quá con số 2.000. Kết cấu hạ tầng cảng biển, năng lực doanh nghiệp du lịch đón tàu biển còn hạn chế và nhất là sản phẩm du lịch biển thiếu đa dạng, đặc thù phù hợp với loại hình du lịch biển, vẫn còn thiếu sự cụ thể hóa đối với những kế hoạch phát triển du lịch biển.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước