Du lịch Việt Nam dễ mất điểm vì nạn chèo kéo, cò mồi

Duy Ly-Thứ tư, ngày 28/05/2014 14:39 GMT+7

Ảnh minh họa

Đóng góp 11% GDP cho thành phố năm 2013, nhưng hoạt động du lịch trên địa bàn TP HCM vẫn còn những bất cập như nạn chèo kéo, cò mồi khách du lịch còn diễn biến phức tạp làm ảnh hưởng thiện cảm của du khách.

Theo quan sát của nhóm phóng viên VTV tại một trong những điểm du lịch hấp dẫn của TP.HCM, nhiều người tìm mọi cách bám theo khách du lịch để chèo kéo vào các quán ven biển để được hưởng hoa hồng… Đó là những hình ảnh dễ dàng bắt gặp tại cổng chào khu du lịch biển 30/4 huyện Cần Giờ. Điều này đã khiến nhiều khách du lịch cảm thấy rất khó chịu.

Anh Lê Văn Tuấn - Du khách bức xúc: “Mình không thích điều này, cảm giác rất khó chịu, chạy xe vào là đã bị bao vây rồi, chạy tới chạy lui gì cũng không được”.

Đội cò này có khoảng 20 người, trong đó đa phần là chị em phụ nữ ở tuổi trung niên. Hầu hết những người phụ nữ này đều đã có lần bị xử phạt về hành vi chèo kéo, nhưng họ vẫn coi đấy là chuyện bình thường.

Chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ - Người dẫn khách du lịch tại Huyện Cần Giờ phân bua: “Thì quán ai nấy mời, lâu lâu cũng bị công an bắt xe nhưng biết sao được”.

Dù hoạt động khá công khai, nhưng ban quản lý Khu du lịch 30/4 cũng tỏ ra bất lực trước tình trạng chèo kéo khách.

Ông Hồ Ngọc Thiện - Trưởng ban quản lý khu du lịch 30/4 cho biết: “Chúng tôi khoanh vùng đối tượng để vận động tuyên truyền, bắt họ ký cam kết và liên kết với lực lượng công an để khắc phục. Bên cạnh đó, mỗi ngày 3 lần chúng tôi thực hiện tuyên truyền trên loa phát thanh”.

Theo anh Huỳnh Châu Ngọc - Hướng dẫn viên du lịch, lượng khách đến Cần Giờ đang bị giảm nhiều bởi hình ảnh chèo kéo khiến họ cảm thấy ngại quay trở lại… Anh cho rằng muốn giảm thiểu tình trạng này, vấn đề quan trọng là cần giúp các đối tượng này có nghề ổn định.

Trước ảnh hưởng bởi những hình ảnh không thiện cảm, gây tâm lý bất ổn cho du khách, nếu TP.HCM không sớm có những biện pháp quyết liệt thì e rằng mục tiêu duy trì hơn 4 triệu lượt khách với doanh thu khoảng 99.000 tỷ VND mà thành phố hướng tới có thể khó mà đạt được, khi chỉ tính riêng tại Cần Giờ từ đầu năm đến nay lượng khách đã bị giảm hơn 30% so với cùng kỳ.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước