Hà Nội sắp có WiFi công cộng tại các điểm du lịch

Bích Vân-Thứ năm, ngày 20/06/2013 16:47 GMT+7

 TP Hà Nội đang phối hợp với Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) để mở các điểm WiFi (truy cập Internet không dây) công cộng tại một số tuyến phố du lịch.

Mở các điểm WiFi công cộng trên một số tuyến phố du lịch là chủ trương của TP Hà Nội nhằm khuyến khích người dân dùng WiFi theo xu hướng phát triển chung. TP Hà Nội dự kiến chỉ mở WiFi công cộng tại một số tuyến phố cổ, nơi có nhiều khách du lịch nước ngoài tham quan, nhằm phục vụ nhu cầu khai thác thông tin của du khách.

‘ Ảnh minh họa

Theo Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, lý do Hà Nội không mở WiFi công cộng trên diện rộng trên địa bàn thành phố có một số nguyên nhân, trong đó, có vấn đề đảm bảo an ninh.

Việc thu phí WiFi cũng đang được Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội tính toán, bàn bạc. Theo dự tính có thể sẽ miễn phí 15 phút đầu rồi sau đó khách sẽ bỏ tiền để truy cập.

Dự án quy hoạch phát triển bưu chính, viễn thông thành phố Hà Nội đến năm 2020 có tổng vốn đầu tư dự kiến là 7.884 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước là gần 3.200 tỷ đồng, số còn lại thuộc về doanh nghiệp và xã hội.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước