Hàn Quốc muốn ghi điểm với du khách bằng cảnh sát du lịch

TS-Chủ nhật, ngày 17/11/2013 06:00 GMT+7

 Chính phủ Hàn Quốc mới đây đã triển khai lực lượng cảnh sát du lịch gồm 101 người cả nam và nữ tại thủ đô Seoul nhằm đáp ứng lượng du khách ngày càng tăng.

Theo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hàn Quốc, việc triển khai cảnh sát du lịch tại thủ đô Seoul sẽ đóng một vai trò mang tính biểu tượng, giúp Hàn Quốc trở nên thân thiện hơn trong con mắt khách du lịch.

Cảnh sát du lịch sẽ tuần tra qua các khu du lịch lớn tại thủ đô Seoul như Myeong Dong, Insa Dong và những khu du lịch đặc biệt thu hút nhiều du khách nước ngoài như Itaewon và Hong De.

Bên cạnh việc duy trì trật tự, giải quyết khiếu nại, trấn áp các hành vi như móc túi, lừa đảo, đảm bảo sự an toàn cho khách du lịch trong và ngoài nước, với kỹ năng ngoại ngữ xuất sắc, cảnh sát du lịch cũng sẽ đồng thời hỗ trợ khách du lịch nước ngoài với 3 ngoại ngữ là tiếng Anh, Nhật Bản và Trung Quốc.

Nếu được thí điểm thành công tại thủ đô Seoul, trong tương lai, mô hình cảnh sát du lịch sẽ được nhân rộng tại nhiều địa điểm du lịch khác như Busan và đảo Jeju.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước