Hệ động thực vật quý hiếm "chưa từng có" tại Trung tâm đỏ, Australia

Bích Vân -Thứ ba, ngày 19/11/2013 06:51 GMT+7

 Khám phá Trung tâm đỏ tại Thủ đô Canberra với hệ động thực vật chưa từng gặp ở nơi nào trên thế giới, đang là niềm yêu thích của du khách khi tới Australia.

Tại Trung tâm đỏ, có khoảng 130 loài động thực vật quý hiếm được biết đến. Những giống loài động thực vật được mang về từ Vườn Bách thảo quốc gia và Vườn quốc gia Urulu – những khu vườn rất nổi tiếng của nước Úc. Màu đỏ không phải làm nên từ hoa hồng, mà chính từ những bãi cát. Cảnh vật cũng rất đặc trưng cho địa hình sa mạc của đất nước Australia.

‘ Hệ động thực vật tại Trung tâm đỏ khiến bất cứ ai tới đây cũng ngạc nhiên, lạ lẫm. (Ảnh: VTV News)

Ông Craig Cosgrove, Quản lý Khu vườn Trung tâm đỏ cho hay: “Không phải ai cũng có thể đặt chân tới miền Trung của nước Úc. Nhưng khi đã tới đây, khu vườn sẽ cung cấp cho họ một cái nhìn sơ bộ thôi, nhưng cũng đủ làm họ cảm thấy lạ lẫm”.

Những khu vườn quốc gia của Australia đã làm việc chặt chẽ với nhau để cung cấp hạt giống cho Trung tâm đỏ. Không chỉ được tạo ra với mục đích du lịch, khu vườn còn chính là một cuốn sách độc đáo về môi trường. Sự phong phú của hệ động thực vật miền Trung nước Úc tại Canberra sẽ khiến người dân cảm thấy tôn trọng thiên nhiên hơn.

“Tất cả các ý tưởng đều xuất phát từ việc thức tỉnh ý thức người dân về bảo vệ cảnh quan, môi trường. Một ngày nóng tại sa mạc thu nhỏ này sẽ khiến du khách cảm nhận sâu sắc hơn về sự nóng lên của Trái đất”, ông Craig Cosgrove cho biết thêm.

Người dân và du khách sẽ trải qua nhiều cung bậc cảm xúc, đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác. Trong tương lai, khu vườn sẽ rậm rạp hơn khi Vườn bách thảo quốc gia Australia tăng cường cây giống tại đây.
Mời quý vị và các bạn theo dõi Video để cùng khám phá trung tâm đặc biệt này:

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước