Hội An thành công với sản phẩm du lịch "Đêm phố cổ"

Bích Vân (Ảnh: Internet)-Thứ sáu, ngày 14/06/2013 13:43 GMT+7

Hội An là thành phố du lịch thành công với nhiều sản phẩm du lịch độc đáo, phát huy nét văn hóa truyền thống đặc trưng của phố Hội. Trong số đó nổi bật và đặc sắc nhất là sản phẩm du lịch "Đêm phố cổ".

Phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới từ năm 1999. Trải qua 14 năm mang trên mình danh hiệu Di sản văn hóa thế giới, nơi này không chỉ vẫn lưu giữ hoàn hảo được nét điển hình của một cảng thị châu Á truyền thống mà lối sống, giá trị văn hóa phi vật thể đặc trưng của phố Hội vẫn được gìn giữ.

Môi trường du lịch an toàn cùng với xây dựng những sản phẩm du lịch gắn với nét văn hóa truyền thống, nổi bật nhất là tái hiện đêm rằm phố cổ đã biến Hội An trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên bản đồ du lịch Việt Nam.

‘ Lấy việc khôi phục lại những nghi thức giao tiếp truyền thống, tái hiện sinh hoạt dân gian của người dân phố Hội thế kỷ XVIII, XIX khiến khi đêm xuống, Hội An trở nên thực sự khác lạ.

Những canh hát bài chòi dập dìu níu chân du khách, những trò chơi dân gian diễn ra ở nhiều góc phố đưa du khách trở về với một cảng thị sôi động, nơi giao thoa của nhiều nền văn hoá. Chính sản phẩm du lịch độc đáo này đã khiến cho bất cứ du khách nào đặt chân đến Hội An đều phải ở lại để tận hưởng không khí của đêm phố cổ.

Cô Anna Loh, du khách Australia cho biết: “Tôi đã tham gia trò chơi và tôi thấy rất vui. Mọi người đều vui vẻ cùng chơi với nhau. Tôi được biết đây là một trò chơi dân gian của Việt Nam và thật tuyệt vời khi nó được tổ chức trong phố, nơi mọi thứ nhìn đều rất cổ kính”.

Nét đặc trưng của đêm phố cổ là người dân thay thế ánh sáng đèn điện bằng việc thắp nến và đèn lồng. Du khách đến với Hội An đều phải ăn nhập với văn hoá phố Hội mà dễ thấy nhất là lễ chùa. Thành công của sản phẩm du lịch đêm phố cổ Hội An được bắt nguồn chính từ những nếp sống, nếp sinh hoạt vẫn còn được duy trì dưới những ngôi nhà có tuổi đời hàng trăm năm. Chính điều này đã làm nên linh hồn của đêm Hội An mà hiếm nơi nào có được.

Khoảng gần 10.000 du khách đến với Hội An mỗi đêm rằm phố cổ. Cho tới nay, sản phẩm du lịch đêm rằm phố cổ đã biến thành sản phẩm hàng tối, hàng đêm chứ không còn chỉ vào mỗi ngày rằm.

Mặc dù chi phí bỏ ra là không ít, khoảng 40 - 50 triệu đồng cho mỗi đêm, được đánh giá là lỗ nhưng thành phố Hội An vẫn duy trì để đổi vào đó là nguồn thu nhập cho người dân trong phố. Hơn hết, những nét văn hóa phố cổ sẽ được giữ gìn.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước