Huế hấp dẫn du khách dịp Festival 2014

Minh Tây-Chủ nhật, ngày 13/04/2014 13:20 GMT+7

Cùng với chương trình nghệ thuật khai mạc đặc sắc diễn ra tại tại Kỳ Đài, Quảng Trường Ngọ Môn Huế, rất nhiều các điểm vui chơi cộng đồng đã thu hút sự quan tâm của người dân xứ Huế cũng như du khách gần xa tại Festival Huế 2014.

Khoảng 18 giờ 30 tối 12/4, thời điểm hơn 1 giờ trước Khai mạc Festival Huế 2014, trên tất cả các tuyến đường của TP Huế đã chật kín người và phương tiện. Hàng ngàn người dân Huế cũng như du khách gần xa đã đổ về Kỳ Đài, Quảng Trường Ngọ Môn để tham gia đêm khai mạc.

Một sân khấu hoành tráng với sức chứa hơn 6.000 người, được thiết kế với màu tím chủ đạo đặc trưng của xứ Huế đã thu hút sự quan tâm của rất đông khán giả, mọi người đều háo hức đón chào lễ khai mạc, một bữa “đại tiệc” nghệ thuật đặc sắc tôn vinh giá trị truyền thống và sự giao lưu tỏa sáng của các di sản văn hoá đại diện cho 5 châu lục.

Không chỉ ở Quảng Trường Ngọ Môn, không khí náo nhiệt còn hiện diện ở hầu khắp các điểm vui chơi, giải trí công cộng khác của TP Huế.

Phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu ngày thường đã nhộn nhịp, đêm khai hội Festival lại càng đông vui hơn khi có rất đông người dân, nhất là các bạn trẻ đến tham quan triển lãm ảnh nghệ thuật cũng như các hoạt động cộng đồng khác. Cùng với các tuyến đường được Ban tổ chức lựa chọn làm không gian Phố đêm Festival Huế 2014 như đường Đoàn Thị Điểm, Đặng Thái Thân và Lê Huân, phố đi bộ Nguyễn Đình Chiểu trở thành điểm hẹn của người dân Huế và khách tham quan.

Tại các công viên, các điểm trưng bày như Hội Sách Phương Nam cũng trở thành nơi gặp gỡ, giao lưu của rất đông du khách. Người dân Huế và khách du lịch trong và ngoài nước đã được sống trong không gian Lễ hội của vùng đất Cố đô với đủ sắc màu truyền thống và hiện đại.

Với thời gian kéo dài 9 ngày đêm, Festival Huế hứa hẹn sẽ mang đến những ấn tượng khó phai trong lòng du khách gần xa.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước