Hướng đi mới của du lịch Di sản Huế năm 2014

Anh Phương-Thứ năm, ngày 02/01/2014 14:46 GMT+7

Để đạt được mục tiêu đề ra trong năm 2014, du lịch Thừa Thiên - Huế, đặc biệt là du lịch Di sản rất cần những nhân tố mới, những sản phẩm mới.

Mặc dù, năm 2013, nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng có thể coi là một năm rất thành công của ngành Du lịch Thừa Thiên Huế. Tính đến ngày 29/12/2013, tổng thu vé tham quan của Trung tâm Huế trong năm 2013 đạt 126,2 tỷ đồng, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm 2012. Điểm nhấn đặc biệt là sự kiện Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đón lượt du khách thứ 2 triệu đến thăm di tích Huế.

Năm 2014, Thừa Thiên - Huế phấn đấu đón 2,8-3 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt từ 1,2-1,3 triệu lượt.

‘ Huế phấn đấu đạt 1,2-1,3 triệu lượt khách quốc tế năm 2014. (Ảnh: báo Tuổi Trẻ)

Xác định việc liên kết, phối hợp, trao đổi dịch vụ du lịch giữa các đơn vị liên quan là yếu tố then chốt tạo nên thành công của ngành du lịch, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế đã tổ chức Chương trình “Gặp gỡ trao đổi về dịch vụ du lịch tại di tích Huế” nhằm tiếp nhận các ý kiến nhận xét, góp ý và tư vấn về những hoạt động du lịch đang được triển khai tại di tích Huế từ các đơn vị lữ hành, du lịch trên toàn quốc.

Để khai thác hiệu quả những hoạt động dịch vụ du lịch tại các điểm di sản rất cần sự phối hợp đồng bộ và nhịp nhàng với cộng đồng, huy động sự tham gia của các nguồn lực bên ngoài một cách hợp lý. Điều quan trọng nhất là khai thác dịch vụ một cách hiệu quả từ những tiềm năng thế mạnh của từng di sản, chứ không thương mại hoá di sản, vừa khai thác và phát huy được giá trị văn hóa của di tích nhưng đồng thời tôn vinh và bảo vệ bền vững giá trị di sản của di tích.

Với những kết quả đã đạt được cùng sự phối hợp nhịp nhàng giữa các cơ quan ban ngành liên quan, sự gắn kết hiệu quả giữa các đơn vị lữ hành, du lịch, hy vọng năm 2014 sẽ là một bức tranh tươi sáng đối với ngành Du lịch Thừa Thiên Huế mà trọng tâm là Festival Huế 2014.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước