Lung linh bãi đá 7 màu lớn nhất Việt Nam

Theo Dantri-Thứ tư, ngày 29/01/2014 00:21 GMT+7

Với muôn vàn viên đá nhỏ với đủ màu sắc và kích cỡ, bãi đá bảy màu sẽ là điểm dừng chân hấp dẫn với bãi tắm nguyên sơ và quần thể đá có hình thù kỳ lạ.

Bãi đá 7 màu trải dài trên quần thể của khu du lịch Cổ Thạch thuộc xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận và được hình thành tự nhiên do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển. Bãi đá có chiều dài khoảng 1km, rộng từ 200m đến 300. Đá được đẩy từ lòng biển trồi nhô lên bờ. Đá có nhiều kích thước lớn nhỏ khác nhau. Hiện tượng đá được đẩy lên bờ ngày nào cũng diễn ra, từ ngàn xưa cho đến nay.

‘ Bãi đá ở đây có viên vuông thành sắc cạnh như một bao diêm, có viên lại giống như hình tam giác, lục giác, hình thoi… Không những đa dạng về hình dáng, những viên sỏi ở đây có nhiều màu sắc khác nhau như trắng, đen, vàng, nâu… với những đường vân rất đẹp.

‘ Nhìn từ trên cao, bãi đá bảy màu giống như một bức tranh thiên nhiên độc đáo với muôn ngàn viên sỏi đủ màu sắc, hình thù kỳ thú. Dưới sóng biển và ánh nắng, cả bãi đá ánh lên những gam màu lung linh, như những viên ngọc thuần khiết. Du khách tới đây chắc hẳn sẽ còn ngạc nhiên với sự biến đổi màu sắc của từng phiến đá, tùy thuộc vào sự lên xuống của con nước theo mùa.

Theo các nhà nghiên cứu, sở dĩ những viên đá ở đây đa dạng và có nhiều màu sắc là do tác động của thủy triều, hải lưu, nước biển… Những viên đá được đẩy từ lòng biển trồi, nhô lên bờ, bào qua, bào lại, năm này qua tháng khác mà thành.

‘ Bãi đá 7 màu này chính thức được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam (Vietkings) công nhận là bãi cổ thạch có hình dạng - màu sắc nhiều nhất Việt Nam cuối năm 2011.

Không chỉ có bãi đá bảy màu, biển Cổ Thạch còn hấp dẫn du khách bởi những khối đá to với muôn hình vạn trạng, gắn liền huyền thoại ly kỳ. Những khối đá nhấp nhô giống như đàn thủy quái khổng lồ đang ngoi lên từ lòng biển, nhiều khối đá vươn cao ra phía biển khơi xa như đón những con sóng xô bờ. Hướng tây nam của bãi đá có dãy thạch đồ nhấp nhô, đen bóng nhìn từ xa như thành quách, cung điện của ngàn năm trước. Bao quanh khối thạch cung này là bãi cát vàng hoang sơ có tên Bãi Tiên. Theo truyền thuyết, nơi này đã từng có nhiều nàng tiên xuống tắm, múa hát...

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước