Ngắm hoa anh đào rực rỡ bên dòng Potomac ở Washington D.C

Hiền Đào - Ảnh Đ.T.H-Thứ hai, ngày 14/04/2014 20:29 GMT+7

Hàng ngàn cây hoa anh đào bên dòng sông Potomac thi nhau khoe sắc từ cuối tuần qua tạo nên khung cảnh vô cùng kiều diễm cho thủ đô nước Mỹ.

Mỗi năm hoa anh đào chỉ nở một lần, thời gian nở sớm hay muộn tùy thuộc rất nhiều vào yếu tố thời tiết. Các chuyên viên hoa thuộc Sở lâm viên Mỹ phải quan sát các nụ hoa và thời tiết từng ngày, từng giờ để tiên đoán ngày hoa nở rộ nhằm thông báo cho người dân kịp thời nhất. Các thông báo này thay đổi liên tục và người dân phải theo dõi thật sát sao để kịp chiêm ngưỡng lúc hoa nở rộ. Khi đó 70% lượng hoa sẽ bung nở rực rỡ cùng một lúc. Những ai không may mắn sẽ chỉ xem được hoa lúc mới hé nụ hoặc đã tàn rũ sau mấy trận mưa lớn.

‘ Hoa anh đào rực rỡ một góc hồ Tidal Basin thuộc dòng sông Potomac

Hoa anh đào đẹp rực rỡ trong một khoảng thời gian ngắn ngủi nên những giây phút ngắm hoa càng được trân trọng. Năm 1912, chính phủ Nhật Bản gửi 3.000 cây hoa anh đào tặng chính phủ Hoa Kỳ. Số hoa này được trồng chủ yếu ở thủ đô Washington D.C, tập trung ở bờ tả ngạn sông Potomac, quanh hồ Tidal Basin, khu tưởng niệm Tổng thống Abraham Lincoln và công viên bên ngoài tòa nhà Quốc hội Hoa Kỳ.

Sau đó chính phủ Mỹ trồng thêm 3.800 cây tạo nên vườn đào lớn như hiện tại. Hoa anh đào ở đây rất đa dạng với màu trắng, màu tím nhạt, hồng nhạt tạo nên khung cảnh thơ mộng. Từ năm 1935, lễ hội Hoa anh đào (Cherry Blossom Festival) trở thành một lễ hội đường phố thu hút với những sự kiện vui chơi giải trí, lễ rước xe hoa độc đáo mang đậm phong cách Mỹ.

‘ Hoa anh đào tạo nên khung cảnh thơ mộng cho Đài tưởng niệm Thomas Jefferson.

Năm nay, theo ban quản lý công viên, hoa anh đào sẽ nở rộ khoảng giữa tháng tư. Thời điểm đó dự báo thời tiết cũng nói sẽ có mưa dông lớn. Vậy là, sợ lỡ mất khoanh khắc hoa cùng nhau bung nở, chúng tôi quyết định đi ngắm hoa ngay trong chiều khi hoàng hôn đang buông xuống.

‘ Nhiều người dân Washington D.C và các tiểu bang lân cận tranh thủ về sớm sau giờ làm việc để ngắm hoa anh đào

Hoà cùng dòng người đông đúc chúng tôi vừa ngắm hoa vừa thưởng thức không khí mát hương hoa. Vài đôi vịt uyên ương điểm trang mặt hồ thật sống động.

‘ Các du khách thích thú ghi lại hình ảnh hoa nở rộ

Dòng người tuy đông đúc nhưng không ồn ào. Dường như ai cũng tập trung, đi nhẹ nói khẽ để cảm nhận được trọn vẹn vẻ đẹp thanh tao mà kỳ ảo, quyến rũ của hoa và phong cảnh nơi này. Mọi người cứ chầm chậm ngắm hoa, chụp ảnh cho tới khi nắng đã tắt và trăng đã lên cao mà chẳng ai có ý định muốn về. Thậm chí các đoàn du khách tới thưởng ngoạn cảnh đẹp ngày càng nhiều thêm.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước