Những điểm đến không nên bỏ lỡ vào mùa thu

Theo Dân trí-Thứ hai, ngày 26/08/2013 20:00 GMT+7

 Dưới đây là một số địa điểm du lịch lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ trong mùa thu này.

Iceland

Vào tháng 10 và tháng 11, thời tiết lạnh nhất trong năm vẫn chưa tới đây. Trời tối chính là cơ hội để bạn thấy được những ánh sánh huyền diệu của cực quang – hay còn gọi là ánh sáng chiếu từ phương Bắc. Nhiệt độ ban ngày vẫn tuyệt vời để ngắm cảnh và nếu bạn bị nhiễm lạnh, bạn có thể làm ấm lại mình trong làn nước địa nhiệt của khu nghỉ dưỡng nước nóng nổi tiếng Blue Lagoon.

‘ Khu nghỉ dưỡng nước nóng Blue Lagoon tại Iceland

Bắc Ấn Độ

Vào tháng 10, vườn Quốc Gia Ranthambore sẽ mở cửa cho du khách, bắt đầu mùa du lịch mới (ở đây thường đóng cửa trong suốt những ngày gió mùa). Tháng 10 và Tháng 11 thường ấm áp và nhiều nắng với những buổi tối và buổi sáng mát mẻ - hoàn hảo để khởi động một kỳ nghỉ.

‘ Vườn Quốc Gia Ranthambore tại Bắc Ấn Độ

Ở đây bạn có thể ngắm nhìn những chú hổ, hươu đốm (chital), gấu lười, mèo rừng, báo và nhiều loài chim.

Madagascar

Thời tiết thường biến đổi trải dài trên khắp đất nước Madagascar. Trong khi ở phía Nam rất khô hanh với lượng mưa nhỏ thì ở Phía Bắc lại mát mẻ và ẩm ướt hơn. Tháng 10 và Tháng 11 là thời điểm tuyệt vời bắt đầu hành trình nếu bạn yêu thích những động vật vì đây là mùa mà loài vượn cáo sinh con. Đây cũng là mùa sinh sản của các loài chim và thời điểm các loài hoa lan nở rộ, là quãng thời gian tuyệt vời trong năm cho sự xuất hiện của những chú bướm và tắc kè hoa.

‘ Một loài Vượn cáo tại Vườn Quốc gia Andasibe-Mantadia, Madagascar

Patagonia (Argentina và Chi Lê)

Tháng 10 báo hiệu mùa xuân đang về trên đất nước Patagonia. Cái lạnh của mùa đông đang dần tan đi và những bông hoa bắt đầu nở rộ. Đây chính là sự khởi đầu cho một mùa du lịch mà cao điểm sẽ rơi vào khoảng tháng 12 đến tháng 2. Tháng 10 và tháng 11 có thể là lựa chọ tuyệt vời cho bạn đến đây nếu bạn muốn tránh sự ồn ào náo nhiệt, tìm đến sự tĩnh lặng và bình yên.

‘ Công Viên Quốc Gia Torres del Paine tại Patagonia: Một địa điểm hấp dẫn du khách

Ở đây bạn có thể ngắm nhìn công viên Quốc Gia Torres del Paine với những tháp đá granit nổi tiếng, những tảng băng vỡ ra từ miệng dòng sông băng Perito Moreno, và ngọn núi Fitzroy.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước