"Nụ cười Việt Nam" - Chiến dịch vì du lịch Việt Nam thân thiện

Bích Vân-Thứ ba, ngày 11/06/2013 21:44 GMT+7

Trong dự thảo Đề án cải thiện môi trường du lịch Việt Nam, Bộ VH-TT&DL đã đặt trọng tâm vào giải pháp mang tính cấp bách đó là phát động chiến dịch “Nụ cười Việt Nam”.

Giải pháp “Nụ cười Việt Nam” nhằm hướng đến những người tham gia vào ngành du lịch cần nâng cao nhận thức, hành động và ứng xử thân thiện với du khách. Hiện tại, thực trạng môi trường du lịch Việt Nam đang ở mức báo động khi nạn chèn ép, lừa đảo du khách, gian lận cước taxi, ăn xin, bán hàng rong, chèo kéo du khách… đang diễn ra tràn lan.

‘ Người bán hàng rong chèo kéo du khách tại các địa điểm du lịch. (Ảnh: Sài Gòn giải phóng)

Nổi cộm nhất là tình trạng cướp giật tại một số trung tâm du lịch như TP.HCM, ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý du khách khi đến Việt Nam. “Nụ cười Việt Nam” nằm trong nhóm 14 giải pháp được đề ra trong dự thảo cải thiện môi trường du lịch của Bộ VH-TT&DL.

Một số giải pháp còn lại là tăng cường thông tin, giám sát để du khách hoàn toàn chủ động và có ý thức cảnh giác cao, hình thành các bộ phận chuyên trách bảo vệ du khách, trong đó đề nghị Bộ Công an để xuất Chính phủ thành lập lực lượng cảnh sát du lịch; thành lập các đội tự quản thực hiện văn minh, lịch sự trong dịch vụ du lịch, nâng cao vai trò và trách nhiệm của chính quyền địa phương.

Gắn trách nhiệm cho thủ trưởng đơn vị liên quan nếu để tình trạng mất an ninh, an toàn du lịch, xây dựng các điểm dịch vụ du lịch đạt chuẩn tạo điều kiện cho du khách có nhiều cơ hội lựa chọn. Chú trọng việc tập trung xây dựng và hoàn thành hệ thống nhà vệ sinh công cộng tại các khu, điểm du lịch.

Mục tiêu của đề án Cải thiện môi trường du lịch Việt Nam là đến năm 2015, chiến dịch trên sẽ đạt được hiệu quả trên quy mô toàn quốc. Cụ thể, từ nay đến năm 2015, sẽ giảm được 30% số vụ việc xâm hại tài sản, tính mạng của khách du lịch so với hiện tại, đồng thời đảm bảo ổn định giá cả dịch vụ phục vụ du lịch.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước