Thăm hòn đảo hình chiếc lá

PV-Thứ sáu, ngày 07/02/2014 11:58 GMT+7

Đài Loan là một hòn đảo có hình chiếc lá, rộng 36.000km2. Chiều dài của hòn đảo này, tính từ “cuống lá” ở phía Nam đến “chót lá” ở phía Bắc, khoảng 390km.

Hòn đảo này quanh năm được bao bọc bởi biển và gió mát. Khí hậu nhiệt đới thích hợp cho cây cối phát triển nên sắc xanh của rừng cây nguyên sinh ngàn năm, vịnh, biển trở thành màu sắc chủ đạo cho bức họa Đài Loan.

Với vị trí thuận lợi nằm ở miền Đông Nam duyên hải Trung Quốc, phía Bắc giáp Nhật Bản, phía Nam là Philippines, Đài Loan là nơi quá cảnh của nhiều chuyến bay đường dài đến các địa điểm khác tại châu Á như: Việt Nam, Trung Quốc, Ấn Độ. Đây cũng là yếu tố thuận lợi để thu hút khách du lịch. Đài Loan có khoảng 150 điểm đến dành cho du khách. Bạn có thể chọn các thành phố lớn nhất là Đài Bắc, Cao Hùng, Đài Nam và Đài Trung để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

Đảo có hai phần ba diện tích là núi. Nếu du khách là người yêu thích khám phá thiên nhiên với các hoạt động đi bộ, leo núi, bơi thuyền, lặn biển, cưỡi xe đạp vượt địa hình hay lơ lửng trên tầng cao với khinh khí cầu... thì nên chọn các điểm du lịch nằm dài theo bờ Đông của đảo. Điểm hấp dẫn nhất để có thể vừa leo núi vừa lặn biển là khu biển ở Longdong, thuộc miền Bắc Đài Loan. Tuy nhiên, cũng không ít người chọn đỉnh Ngọc Bích, miền Nam Đài Loan.

Đến đây, du khách không chỉ chinh phục độ cao 4.000m của ngọn núi này mà còn có cơ hội tham quan khu vườn Yushan và vùng núi Alishan nổi tiếng thơ mộng mà nữ sĩ Quỳnh Dao chọn làm bối cảnh cho hầu hết những cuộc tình tiểu thuyết đẹp như mơ của mình. Đầm Nhật Nguyệt là đầm lớn nhất của Đài Loan và nổi tiếng với những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, cũng là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến hòn đảo này.

Thành phố Đài Bắc là trung tâm kinh tế văn hóa chính của Đài Loan. Du khách có thể làm một tua “Vòng quanh thành phố” (hay còn gọi là “City Tour”) từ 2-4 tiếng đồng hồ bằng xe buýt. Đến Đài Bắc, dù thời gian hạn hẹp cách mấy, du khách cũng nên sắp xếp để tham quan hai địa điểm rất nổi tiếng tại đây là Viện bảo tàng (Cổ Cung) và Trung tâm tài chính Đài Bắc. Viện bảo tàng Đài Loan là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới với 620.000 mẫu hiện vật được sưu tập, giữ gìn từ nhiều thế kỷ qua.

Các hiện vật này lần lượt được thay đổi, cứ ba tháng một lần. Còn trung tâm tài chính Đài Bắc hiện là tòa nhà cao nhất thế giới hiện nay, với 101 tầng và có chiều cao 508m, cao hơn tháp đôi ở Kuala Lumpur (Malaysia) 56m. Đây là tòa nhà được thiết kế đặc biệt, dạng cây tre có tám đốt, có thể cùng lúc chống gió bão và chống động đất nhờ kết cấu đặc biệt với một quả cầu treo nặng 800 tấn đặt trên tầng 89. Tuy vậy, du khách di chuyển từ mặt đất lên tới đỉnh tháp bằng thang máy mất chưa tới một phút. Từ đây, du khách có thể ngắm nhìn một vùng phong cảnh rộng lớn của Đài Bắc với dòng sông Đạm Thủy trong xanh phía xa.

Trong hành trình này, du khách sẽ được đưa đến một điểm đến mới là ngôi làng hẻo lánh ở Jinguashih. Nơi này hiện nay được phát triển thành trung tâm du lịch sinh thái sôi động, có tên gọi là “Công viên sinh thái Vàng”. Jinguashih có vô số những di tích lịch sử và di sản văn hóa. Gần đó là Chiufen, trung tâm khoáng sản vàng ở Đài Loan với vô số cửa tiệm trà, hàng thủ công mỹ nghệ, những đại lộ trải dài là một trong những điểm du lịch hàng đầu ở phía Bắc Đài Loan từ 20 năm qua. Từ lâu, Jinguashih đã bị làng du lịch Chiufen làm lu mờ. Nhưng ngày nay, Jinguashih đã giành lại vị trí quan trọng so với làng du lịch nổi tiếng này. Thị trấn hẻo lánh Jinguashih sẽ thay đổi và được ghi tên trên bản đồ du lịch thế giới vào tháng 8 năm nay khi Công viên sinh thái Vàng chính thức mở cửa đón khách tham quan.

Khám phá thành phố về đêm ở Đài Trung cũng là một trong những trong những thú vui của du khách khi đến đây. Phố đêm Đài Trung thường bắt đầu từ lúc chạng vạng tối đến rạng sáng hôm sau. Thời điểm nhộn nhịp nhất là vào lúc nửa đêm. Phố đêm được hình thành ở Đài Loan cách đây hơn 100 năm. Phố này có rất nhiều món ăn ngon và nhiều loại hàng hóa khác. Không khí náo nhiệt cùng hương vị của các món ăn khiến du khách không thể không dừng chân tại đây.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước