Thế giới rộn ràng chuẩn bị đón Giáng sinh

Phương Thảo-Thứ ba, ngày 24/12/2013 11:22 GMT+7

Lúc này, không khí đón Giáng sinh đang rộn ràng khắp nơi trên thế giới, từ các thành phố lớn như Moscow cho đến những thị trấn chết của Philippines, nơi vừa trải qua cơn bão lịch sử Haiyan.

Thị trấn ven biển Tanauan, Philippines bất chấp những đổ nát, ngổn ngang sau khi bão Haiyan quét qua, người dân ở đây đang cố nhặt nhạnh những thứ còn sót lại để trang hoàng cho lễ Giáng sinh và năm mới đang đến gần. Những chai lọ nhựa được treo lên những cành cây khô, để thay thế cây thông Noel.

‘ Cây thông Noel được làm từ cành khô và chai nhựa. (Ảnh: Reuters)

Bà Linda Sabala - Người dân Tolosa, Philippines cho biết: “Chúng tôi đang tái chế những thứ này để làm thành cây thông. Ở đây chẳng còn gì cả”.

Còn tại Indonesia, tuy những người theo đạo Thiên chúa chỉ chiếm hơn 8% dân số, nhưng không vì thế mà không khí đón Giáng sinh tại đây kém sôi động.

‘ Tại các trung tâm mua sắm lớn ở Indonesia, các hoạt động chào đón Giáng sinh đã xuất hiện từ nhiều ngày trước. (Ảnh: EPA)

Người dân Indonesia những ngày này đổ tới các khu mua sắm hay khu vui chơi để cảm nhận được không khí Giáng sinh đang đến rất gần. Bất chấp sự ảm đạm của nền kinh tế toàn cầu, người dân Indonesia năm nay chi tiêu khá mạnh tay. Các cửa hàng cũng tranh thủ cơ hội này để buôn bán.

Anh Amri - Chủ trang trại trồng thông ở Indonesia hào hứng chia sẻ: “Năm nay doanh số bán hàng được cải thiện đáng kể, tăng hơn 50% so với năm ngoái”.

Trong khi đó, tại khu vực Trung Đông, không khí đón Giáng sinh cũng rất nhộn nhịp, bất chấp những căng thẳng xung đột đang diễn ra ở đây.

‘ Quảng trường Bethlehem ở Jerusalem được trang hoàng rực rỡ. (Ảnh: veredgo)

Anh Tatarsky - Một người dân Jerusalem cho biết tại đây, việc chọn mua các mặt hàng Giáng sinh rất khó vì cộng đồng người Thiên chúa giáo chỉ là thiểu số.

Anh nói: “Tôi thường mua đồ Giáng sinh và năm mới ở một cửa hàng. Năm nay tôi đến đây mua một số thứ cho bọn trẻ để chúng có thể vui vẻ tận hưởng ngày lễ”.

Còn tại thủ đô Moscow, Nga, bất chấp thời tiết giá lạnh, ngày hôm qua, khoảng 100 tình nguyện viên đã diễu hành dọc các tuyến phố ở trung tâm thủ đô Moscow để quyên góp và nhận quà tặng năm mới trao cho các bệnh nhi ung thư phải đón năm mới trên giường bệnh.

‘ Cây thông Noel ở Quảng trường Đỏ, Moscow, Nga.

Theo một tình nguyện viên, anh Vadim Kovalyov, nhóm của anh muốn mang một kì nghỉ lễ thực sự đến cho các em bằng những món quà và sự quan tâm. Họ muốn các bệnh nhi biết rằng các em không đơn độc, có những người ở đây sẵn sàng giúp đỡ các em vượt qua khoảng thời gian khó khăn.

Tại Nga, Giáng sinh - năm mới là một trong những kì nghỉ lễ lớn nhất. Vào dịp lễ này, các thành viên trong gia đình sẽ trao đổi quà và cùng nhau thưởng thức bữa tối đầm ấm bên người thân.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước