Top 20 điểm du lịch đẹp nhất Croatia (P2)

Chiaki (Theo CNN Go)-Thứ bảy, ngày 12/04/2014 07:25 GMT+7

Cùng VTV Online khám phá tiếp top 20 điểm du lịch khiến bạn mê mẩn khi đến với Croatia!

Cảng cá Rovinj, Istria

‘ Nằm trên bờ biển phía Tây của Istria, Rovinj được xem là cảng cá cuối cùng còn sót lại của Địa Trung Hải. Thành phố nằm bên cảng cá là địa chỉ du lịch nổi tiếng tại đây với nhà thờ Thánh Euphemia. Đây cũng được xem là tượng đài lớn nhất thành phố.

Nhà hát quốc gia Croatia, Zagreb

‘ Nhà hát được mở cửa từ năm 1895 cho một lễ kỷ niệm của thủ đô Croatia . Được thiết kế bởi công ty kiến trúc nổi tiếng của Vienna - Helmer and Fellner, nhà hát từng là nơi công diễn của nghệ sĩ piano - nhà soạn nhạc người Hungary - Franz Liszt, diễn viên điện ảnh người Anh - Laurence Olivier và Vivien Leigh.

Hang động Festini, Istria

‘ Nằm ở trung tâm vùng Istria của Croatia, hang động Festini được ví như một "chiếc mũ ma thuật", "tòa tháp của Babylon" hay "đôi cánh dơi". Hang động tạo cho du khách cảm giác thoáng mát bởi dòng nước chảy bên trong hang và những cơn gió thổi từ bên ngoài qua các khe hở của hang động.

Hầm rượu vang Kutjevo

‘ Tọa lạc tại vùng Slavonia, Kutjevo được xem là "thủ đô rượu vang" của Croatia. Hầm rượu vang Kutjevo là nơi chứa đựng các loại rượu vang nổi tiếng của Croatia như Kutjevo Grasevina, Pinot Gris, White Pinot, Traminer hay Riesling.

Trogir

‘ Khu trung tâm thị trấn cổ của Trogir là một Di sản thế giới được UNESCO công nhận. Nét kiến trúc văn hóa của địa danh này có ảnh hưởng của thời Hy Lạp, La Mã và Venetian.

Lâu đài Dubovac, Karlovac

‘ Lâu đài Dubovac được xây dựng trên một ngọn đồi hướng ra thị trấn Karlovac. Nơi này từng là một pháo đài kiên cố cho đến tận thế kỷ 13 và bị chiếm đóng bởi 3 quốc gia Slavon, Pháp và Croatia.

Tháp chuông nhà thờ Thánh Domnius, Split

‘ Nằm trong khuôn viên cung điện Diocletian và nhà thờ Thánh Domnius, tháp chuông cao 59m này được xay dựng từ thế kỷ 14 và trở thành biểu tượng kiến trúc của Split. Đi theo lối cầu thang bên trong tháp chuông, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh vẻ đẹp của thành phố và cung điện Diocletian.

Công viên quốc gia Kopacki rit, Slavonia

‘ Nằm ở phía Đông Bắc của Croatia, cách thị trấn Osijek chừng 1 giờ lái xe, bạn sẽ đến được với công viên quốc gia Kopacki rit. Nơi này là một công viên sinh thái được hình thành bởi sông Danube và sông Drava. Đến đây, bạn có thể tìm hiểu được sự sống của hơn 2.000 loài động, thực vật bằng một chương trình được thiết kế sẵn tại công viên.

Thị trấn Osijek, Slavonia

‘ Địa danh này nổi tiếng với ngọn tháp màu đỏ gạch của nhà thờ Thánh Peter và Paul - công trình được xây dựng từ những năm 1890.

Nhà thờ Thánh James, Sibenik

‘ Di tích tôn giáo này được xây dựng trong khoảng thời gian từ năm 1431 - 1535 bởi 3 kiến trúc sư. Đây là một công trình tuyệt vời bằng đá không hề sử dụng vữa hoặc các chất kết dính nào. Vẻ độc đáo của nhà thờ còn ở 71 bức điêu khắc bằng đá xung quanh nó.

Phần I

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước