TT-Huế: Hàng vạn du khách đến dự Lễ hội Hòn Chén 2014

Bích Vân-Thứ hai, ngày 04/08/2014 10:27 GMT+7

Điện Hòn Chén tấp nập người vào dịp diễn ra lễ hội. (Nguồn: huefestival)

Hàng vạn người dân và du khách hôm 3/8 đã đến dự lễ hội truyền thống điện Huệ Nam 2014, còn gọi là Lễ hội Hòn Chén tại Thừa Thiên - Huế.

Lễ hội Hòn Chén là lễ hội dân gian truyền thống gắn với di tích điện Huệ Nam và đình làng Hải Cát thuộc xã Hương Thọ, huyện Hương Trà, nay là thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Lễ hội điện Huệ Nam là sinh hoạt truyền thống mang yếu tố văn hóa tâm linh của một bộ phận dân cư xứ Huế nói riêng và cả nước nói chung, được tổ chức hàng năm vào tháng Ba và tháng Bảy Âm lịch tại ngôi điện nằm trên núi Ngọc Trản bên bờ sông Hương, nơi thờ Thiên Y A Na Thánh Mẫu.

Lễ hội được xem như là một festival về văn hóa dân gian trên sông Hương, tấp nập những chiếc thuyền bằng với cờ phướn, hương án đủ màu sắc, hành hương về điện Huệ Nam.

Tại khu vực điện và khu vực sông Hương trước điện Huệ Nam diễn ra đám rước Thiên Y A Na Thánh Mẫu từ làng Hải Cát, lễ cung nghinh Thánh Mẫu hồi loan về điện, lễ phóng sinh, phóng đăng, với các làn điệu chầu văn xứ Huế... thu hút hàng trăm chiếc thuyền ngược dòng sông Hương với lượng du khách rất đông đến từ các tỉnh trong cả nước về với lễ hội.

Điện Huệ Nam không chỉ là một di tích lịch sử và tôn giáo mà còn là một thắng cảnh, một điểm thăm quan văn hóa độc đáo của Huế; mỗi năm thu hút rất đông khách thăm quan, chiêm bái.

Lễ hội điện Huệ Nam 2014 được diễn ra từ ngày 3 - 5/8, nhằm ngày mùng 8, 9 và 10 tháng Bảy năm Giáp Ngọ.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước