Tưng bừng lễ hội Cầu ngư 2014 tại Đà Nẵng

Cẩm Tú-Thứ hai, ngày 17/02/2014 11:38 GMT+7

Phần thi kéo co trên bãi cát thu hút đông đảo người xem. (Ảnh: Báo Nhân dân)

Đà Nẵng vừa tổ chức khai mạc Lễ hội cầu ngư quận Thanh Khê năm 2014 - một hoạt động đã thành thông lệ được tổ chức vào tháng Giêng âm lịch hàng năm.

Lễ hội cầu ngư diễn ra tại bãi biển đường Nguyễn Tất Thành, thành phố Đà Nẵng mang đậm nét văn hóa truyền thống và tâm linh của ngư dân.

Phần lễ được tổ chức nhằm bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ các bậc tiền nhân và cầu mong một năm mới mưa thuận gió hoà, quốc thái dân an, một vụ mùa đánh bắt bội thu, thuyền bè đi khơi về lộng an toàn.

Phần hội cũng đã được tổ chức sôi nổi, vui tươi, lành mạnh với các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao mang đậm sắc thái của ngư dân vùng biển như: thi ngoáy thúng, kéo co, thi làm gỏi cá, thi đan lưới, hô hát bài chòi… với sự tham gia của các phường chài và đông đảo người dân.

Lễ hội cầu ngư là lễ hội truyền thống đặc sắc của ngư dân vùng biển, nhằm tôn vinh giá trị văn hoá truyền thống, đáp ứng nhu cầu tín ngưỡng dân gian của ngư dân. Vì thế, lễ cầu ngư đã trở thành ngày hội lớn, mang theo niềm phấn khởi, tự hào của đông đảo cư dân ven biển, đồng thời thể hiện khát vọng vươn ra khơi xa của ngư dân miền Trung.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước