Đà Nẵng: Cung cầu lao động sau Tết tương đối ổn định

Phương Anh-Thứ ba, ngày 11/02/2014 13:24 GMT+7

Trong phiên giao dịch việc làm đầu năm do TP Đà Nẵng tổ chức, tình hình cung cầu lao động trên thị trường khá ổn định và ít có sự xáo trộn như những năm trước.

Phiên giao dịch việc làm đầu tiên sau Tết Giáp Ngọ 2014 có gần 600 doanh nghiệp đăng ký tham gia sàn giao dịch việc làm chủ yếu nằm trong nhóm ngành thương mại, dịch vụ.

Riêng đối với những nhóm tuyển dụng số lượng lớn lao động phổ thông như dệt may, da giày năm nay cũng giảm cả về số lượng và chất lượng. Cả doanh nghiệp và người lao động có nhu cầu đến đăng ký đều giảm gần 2,5 lần so với năm ngoái. Kết quả này bước đầu cũng cho thấy tính ổn định và ít xáo trộn của thị trường lao động ngay trong những ngày đầu năm.

Ông Nguyễn Văn An, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và xã hội TP Đà Nẵng cho biết: “Cuối năm 2013, lao động về ăn Tết trở lại làm việc khá tốt nên việc tuyển dụng không có biến động lớn. Qua khảo sát các doanh nghiệp, năm 2013 các chính sách về người lao động được doanh nghiệp thực hiện tương đối tốt, ít đơn khiếu nại nên người lao động tin tưởng doanh nghiệp hơn”.

Ngoài việc đăng ký tuyển dụng lao động qua sàn giao dịch, các doanh nghiệp cũng tuyển dụng lao động qua nhiều phương thức khác nhau. Mặc dù, phiên giao dịch việc làm đầu tiên sau Tết Giáp Ngọ chưa thể phản ánh đầy đủ về bức tranh cung cầu trên thị trường lao động, tuy nhiên, sự thay đổi trong cung cầu lao động trong những ngày đầu năm nay đã phần nào cho thấy, chính việc các doanh nghiệp tăng phúc lợi, áp dụng chi trả tăng lương tối thiểu vùng theo quy định mới ngay từ thời điểm trước Tết đã góp phần tạo nên sự ổn định của thị trường như hiện nay.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước