Unesco vinh danh 2 dự án bảo tồn di sản văn hóa Việt Nam

Bích Vân-Thứ sáu, ngày 06/09/2013 16:34 GMT+7

Dự án bảo tồn 5 ngôi nhà cổ Đường Lâm và Dự án khôi phục hầm trú ẩn ở khách sạn Sofitel Legend Metropole, Hà Nội, đã được UNESCO khu vực châu Á - Thái Bình Dương xét tặng Giải thưởng bảo tồn di sản văn hóa 2013.

Hai dự án bảo tồn 5 ngôi nhà cổ Đường Lâm và Dự án khôi phục hầm trú ẩn ở khách sạn Sofitel Legend Metropole, Hà Nội, đã giành chiến thắng ở hạng mục giải thưởng danh dự. Nhận xét về dự án bảo tồn nhà cổ ở Đường Lâm, UNESCO cho rằng: Thành quả của dự án chính là nỗ lực khôi phục thành công 5 ngôi nhà được lựa chọn trong làng cổ Đường Lâm nhằm giới thiệu giá trị của kiến trúc bằng gỗ bản địa ở Việt Nam.

‘ (Ảnh: Thể thao và Văn hóa)

Điều đặc biệt, dự án rất có ý nghĩa trong bối cảnh kiến trúc gỗ cổ Việt đang ngày càng bị đe dọa bởi sự xuống cấp, bị bỏ hoang và thậm chí là mất mát giá trị vĩnh viễn. Đối với việc khôi phục hầm trú ẩn ở khách sạn Sofitel Legend Metropole (Hà Nội), đại diện UNESCO đánh giá: “Dự án đã tiết lộ thêm một lớp trong lịch sử phong phú của khách sạn này. Qua đó, chứng minh đây là một trong những tòa nhà di sản đáng chú ý nhất của Hà Nội”.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước