Vẻ đẹp Tây Bắc qua ống kính nhiếp ảnh gia Mỹ

Theo DT-Thứ năm, ngày 13/12/2012 09:07 GMT+7

Tây Bắc đã trở thành “miền đất hứa” của những “tín đồ” du lịch. Những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, những con đường vắt ngang chân trời, những váy áo sặc sỡ… đã làm nên sức mê hoặc cho Tây Bắc. Cùng chiêm ngưỡng một Tây Bắc khác trong ống kính nhiếp ảnh gia Mỹ.

Đã từ lâu, Tây Bắc với những cái tên Tú Lệ, cao nguyên Đồng Văn, Mù Cang Chải… trở thành “miền đất hứa” của “dân” du lịch. Có rất nhiều lý do để Tây Bắc trở thành cuộc hành trình đầy hấp dẫn với dân “phượt”, với những ai là “tín đồ” của du lịch và xu hướng sống xê dịch. Đất trời khoáng đạt, nguyên sơ, những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ, những con đường vắt ngang chân trời, những cô gái Thái, gái Mèo với váy áo thổ cẩm sặc sỡ, những ngôi nhà ẩn hiện trong sương… Nhưng, phía sau sự hùng vĩ, khoáng đạt ấy còn là những cảnh đời thiếu thốn, còn là những đứa trẻ mù chữ, còn là những lớp học tạm bợ, còn là những cuộc mưu sinh vất vả.

Nhiếp ảnh gia Andrei Duman (Mỹ) đã từng đi tới 70 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Andrei đã đến động Phong Nha (Quảng Bình), đã đến Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), đã có những bức ảnh chụp Sài Gòn về đêm, nhưng anh chụp nhiều nhất khi đến Tây Bắc.

Mỗi bức ảnh Tây Bắc của Andrei Duman đều đong đầy cảm xúc.

Hãy cùng cảm nhận một Tây Bắc khác trong mỗi khuôn hình của nhiếp ảnh gia Mỹ.









TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước