Xe du lịch lưỡng cư - Sản phẩm du lịch đặc sắc ở Brazil

Minh Trang -Thứ bảy, ngày 07/06/2014 06:00 GMT+7

Xe lưỡng cư Duck Copacabana tại Brazil.

Nhân dịp sự kiện thể thao sôi động nhất hành tinh sắp diễn ra ở Brazil, các công ty du lịch tại đây cũng đã nghĩ ra các dịch vụ tham quan độc đáo để thu hút du khách. Và một trong số những ý tưởng đó là xe du lịch lưỡng cư hoạt động được cả trên cạn và dưới nước.

Chỉ còn vài ngày nữa FIFA World Cup 2014 sẽ chính thức được khai mạc tại Brazil. Một làn sóng lớn người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới sẽ đổ về đất nước này, cũng đồng nghĩa với việc cơ hội cho các nhà kinh doanh du lịch và dịch vụ cũng đến ngay trước mắt. Không bỏ lỡ dịp này, nhiều tour du lịch mới thú vị và phong cách độc đáo đã được thiết lập. Trong bài viết sau, mời các bạn cùng đến với Rio tham gia vào hành trình tham quan từ đất liền ra biển trên chiếc xe “Con vịt” vừa đi trên cạn, vừa có thể đi được dưới nước.

Khu tham quan cáp treo trên núi Sugarloaf là một trong những điểm du lịch chính của Rio và đây cũng là điểm khởi đầu cho tour du lịch mới trên chiếc xe buýt lưỡng tính của Brazil. Gọi là lưỡng tính vì nó vừa có thể hoạt động như một chiếc thuyền, có tên Duck Copacabana. Chuyến xe cho phép vận chuyển 28 hành khách với hành trình dọc theo con đường ven biển Botafogo và Flamengo tới bến du thuyền Gloria và đi vào vùng biển của Vịnh Guanabara.

‘ Duck Copacabana hoàn toàn có thể hoạt động được dưới nước nhờ quạt thủy lực.

Chị Luciana Morosini - Hướng dẫn viên du lịch cho biết: “Người ta đã tận dụng những chiếc xe bus cũ để cải tạo thành chiếc xe độc đáo này. Đối với nhiều nước khác, có lẽ phương tiện này không còn xa lạ, nhưng với chúng tôi thì rất mới mẻ vì lần đầu tiên xuất hiện tại Brazil. Chúng tôi rất hứng khởi và tự hào khi được tham gia vào hành trình này. Và tất nhiên, những du khách cũng vậy, nó sẽ để lại một kỷ niệm đẹp với họ”.

Chiếc xe được thiết kế bởi một nhóm kỹ sư có ba người, dựa trên ý tưởng của tour du lịch tương tự ở Boston và London. Họ sử dụng khung gầm của chiếc Mercedes Benz sản xuất từ năm 1972. Khi xe bus đi xuống nước, động cơ chính sẽ dừng hoạt động vì nó được điều khiển bởi một cánh quạt thủy lực. Thủy thủ lái tàu sẽ thay thế người lái xe. Trẻ em và những hành khách trên 60 tuổi bắt buộc phải mặc áo phao còn những hành khách khác vẫn được khuyến khích sử dụng.

Chị Gabrela Garcia - Du khách Venezuela chia sẻ: “Rất thú vị, tôi nghĩ sẽ thật đáng tiếc cho những ai không thể trải nghiệm chuyến du lịch độc đáo này khi đến với Rio trong năm nay. Chiếc xe này cũng rất đẹp, tôi rất yêu thích nó. Và nó giúp cho tôi có thêm ấn tượng tốt đẹp về thành phố này”.

Để chế tạo chiếc xe đặc biệt này, người ta đã phải mất 3 năm. Nó được đưa vào sử dụng vào đầu năm 2014. Các kỹ sư cho biết, một nửa thời gian nghiên cứu họ đã tập trung vào việc hoàn thiện các quy chuẩn kỹ thuật của Hải quân Brazil và Sở xe cơ giới địa phương. Chính vì thế, độ an toàn của chiếc xe này rất cao bởi nó có bốn khoang riêng biệt được trang bị xốp đặc chủng của hải quân.

Các tour du lịch hoạt động 4 lần/ngày, trừ thứ 2 với chi phí 45 USD/người.

Mời các bạn theo dõi video sau đây:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước