Giám đốc điều hành tập đoàn Daimler - chủ sở hữu đội đua Mercedes - Ola Kallenius cho biết: "Cái tên Mercedes vẫn sẽ tồn tại với Công thức 1, chúng tôi vẫn sẽ sản xuất khung xe, động cơ và khung gầm. Nhưng bên cạnh đó, chúng tôi còn phải nâng tầm thương hiệu AMG. Đó là 1 trong những chiến lược tiếp thị tiếp theo của đội đua".
Giám đốc điều hành Daimler cho rằng đã đến lúc họ phải giảm khoản đầu tư cho Mercedes
Việc giảm chi phí đầu tư cho đội Mercedes không còn là tin đồn, khi Daimler sẽ phải dành tiền cho việc quảng bá các thương hiệu khác của tập đoàn. AMG là 1 thương hiệu nhỏ trong tập đoàn Daimler, hướng tới cải thiện hiệu suất động cơ, thân thiện với môi trường và là 1 hướng đi mà họ chưa thật sự chú trọng.
AMG đã gắn tên vào đội Mercedes nhiều năm qua, nhưng với động thái mới nhất này, không loại trừ khả năng, AMG sẽ được tách ra thành 1 đội đua độc lập, tranh tài ở 1 giải đua khác ngoài công thức 1. Khi đó, số tiền dành cho Mercedes tại F1 không còn như trước.