1.300 tựa sách in được chuyển thành sách nói

Chính phủ-Thứ ba, ngày 07/01/2014 06:16 GMT+7

Được thành lập từ năm 1998, đến nay, Thư viện sách nói dành cho người mù vẫn là thư viện sách nói đầu tiên và duy nhất phục vụ cho gần 1 triệu người mù cả nước.

Là một trong những cơ sở hoạt động của Hội Phụ nữ từ thiện TPHCM, trong 15 năm qua, Thư viện sách nói đã đọc thu âm trên 1.300 tựa sách in, phục vụ miễn phí hơn 270.300 băng cassette và đĩa CD-Mp3 cho tất cả các hội người mù và các cơ sở nuôi dạy trẻ em mù trong cả nước.

Ngoài hệ thống các cuốn băng cassette, đĩa CD và Mp3 được đọc thu âm từ các cuốn sách in, người mù có thể bỏ vào máy để nghe dễ dàng, sách nói nay đã được đăng tải trên website Sachnoionline.com đủ các thể loại, phục vụ người mù lòa trong nước và nước ngoài, kể cả người sáng mắt.

Đến nay, Thư viện sách nói đã đưa lên mạng gần 1.000 tựa sách nói, với tổng số truy cập hơn 17 triệu lượt. Sách của Thư viện sách nói phong phú như kiến thức lịch sử, văn hóa, khoa học...

Hiện nay, Thư viện đã thực hiện bộ sách giáo khoa nói từ lớp 1 đến lớp 12 dành cho học sinh; thực hiện thu âm giáo trình cao đẳng, đại học dành cho sinh viên mù, bổ sung cho bộ sách bằng chữ nổi Braille.

Ngoài chương trình làm sách nói, Thư viện sách nói còn tổ chức nhiều chương trình, hoạt động ý nghĩa dành cho người mù như: Học bổng Ánh Sen và học bổng Hướng Dương dành cho người mù; chương trình “Thắp sáng niềm tin” đi du lịch biển; Giải cờ vua cho sinh viên, học sinh mù; Chương trình “Sưởi ấm niềm tin” khám sức khỏe cho sinh viên, học sinh mù.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước