Thanh niên TP.HCM ra quân tình nguyện Xuân 2014

TTXVN-Chủ nhật, ngày 05/01/2014 23:04 GMT+7

Hội Sinh viên Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức lễ ra quân Chiến dịch Xuân tình nguyện lần thứ 6, năm 2014.

Chiến dịch Xuân tình nguyện năm nay có sự tham gia của hơn 12.000 thanh niên thuộc 46 trường Đại học, Cao đẳng và các trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố.


Các thanh niên tình nguyện sẽ tham gia thực hiện 4 chương trình trọng tâm. Cụ thể, trong khuôn khổ chương trình “Tết bạn bè” sẽ tổ chức chăm lo sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên vui Tết ở các ký túc xã, khu nhà trọ; tổ chức các “Bữa cơm tình bạn” vào các ngày cuối năm tại gia đình các học sinh khó khăn, neo đơn; hỗ trợ học sinh nghèo, khó khăn.

Chương trình “Xuân chia sẻ” tổ chức nấu bánh chưng, bánh tét gửi tặng các bệnh viện, mái ấm, nhà mở; phối hợp với địa phương tặng quà cho các hộ nghèo ở các xã xây dựng nông thôn mới, hỗ trợ người dân bảo trì hệ thống điện, khám, cấp phát thuốc miễn phí; hiến máu tình nguyện, tặng quà Tết cho 300 bệnh nhân nghèo điều trị tại các bệnh viện.

Chương trình “Xuân chiến sỹ” với các hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho các chiến sỹ và gia đình làm nhiệm vụ tại biên giới, hải đảo. Chương trình “Tết trẻ thơ” với hoạt động tặng quà cho 1.000 em thiếu nhi, học sinh có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang trên địa bàn; tổ chức thăm hỏi, giao lưu, tặng quà cho các em tại các mái ấm, nhà mở và bệnh viện nhi.

Bên cạnh đó là các hoạt động cao điểm như: thăm, chăm sóc, phụ giúp chuẩn bị Tết cho gia đình chính sách; Chụp ảnh “Nhà vui ngày Tết” cho các gia đình lao động nghèo tại các khu chợ, khu lao động; Tổ chức các đội “Niềm vui ngày cuối năm” đi thăm hỏi, tặng quà cho các người già neo đơn, người lao động nghèo tại các nhà ga, bến xe, chợ, khu lao động vào buổi tối các ngày từ 25-29 tháng Chạp; Phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội Thanh niên Thành phố tổ chức chương trình “Tổ ấm ngày xuân” cho 1.000 em thiếu nhi các mái ấm, nhà mở.

Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2014 sẽ diễn ra từ ngày 5-29/1/2014.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước