1.500 trường tiểu học áp dụng mô hình "Hội đồng tự quản"

PV-Thứ sáu, ngày 06/12/2013 10:43 GMT+7

 Bộ Giáo dục và Đào tạo đang thử nghiệm một mô hình lớp học mới, nhằm nâng cao tính dân chủ tại 1.500 trường tiểu học trên toàn quốc và dự kiến sẽ đưa vào triển khai khi đổi mới toàn diện giáo dục tiểu học.

Từ lâu, nhiều người đã quen với mô hình mỗi lớp có một lớp trưởng và các lớp phó giúp giáo viên chủ nhiệm quản lý lớp học. Tuy nhiên, trong thời gian tới, khái niệm lớp trưởng sẽ dần trở nên xa lạ và thay vào đó là một khái niệm mới, với cách bình bầu mới - Hội đồng tự quản.

‘ Mô hình Hội đồng tự quản tại lớp học giúp học sinh tự tin hơn trong giao tiếp và thể hiện bản thân. (Ảnh trong chương trình)

Vậy Hội đồng tự quản có gì khác với lớp trưởng, lớp phó? Việc áp dụng mô hình này liệu có ưu điểm gì?

Mô hình Hội đồng tự quản tạo nên một bầu không khí rất mới, giống như một cuộc tranh cử thực sự mà vẫn thấy trong các cuộc bầu cử lãnh đạo của một doanh nghiệp hay một quốc gia. Thay vì cô giáo chủ nhiệm chỉ định lớp trưởng, chính các em học sinh tham gia tranh cử và tự chọn lựa bạn nào mà các em thấy có uy tín trong lớp học. Liệu Hội đồng tự quản có giúp giáo viên làm tốt công tác quản lý lớp?

Chương trình Cuộc sống thường ngày đã có cuộc trao đổi với ông Phạm Ngọc Định, Vụ trưởng Vụ Tiểu học Bộ Giáo dục Đào tạo, cơ quan đang trực tiếp tổ chức triển khai thử nghiệm mô hình trường tiểu học mới trên toàn quốc.

Mời quý vị theo dõi Video chi tiết cuộc trao đổi:

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước