20/6 - Hạn cuối nộp hồ sơ tuyển thẳng đại học

Tư vấn TS-Thứ sáu, ngày 20/06/2014 16:00 GMT+7

Hôm nay (20/6), các thí sinh thuộc diện tuyển thẳng sẽ phải hoàn tất hồ sơ gửi về Sở GD-ĐT.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, thí sinh thuộc diện tuyển thẳng làm một bộ hồ sơ gửi về Sở GD-ĐT trước ngày 20/6.

Năm 2014, đối tượng tuyển thẳng vào đại học được mở rộng hơn. Cụ thể, thí sinh đoạt giải nhất, nhì, ba trong Hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ GD-ĐT tổ chức, đã tốt nghiệp trung học phổ thông được tuyển thẳng vào trường theo đúng ngành hoặc ngành gần của môn đã đoạt giải. Thí sinh đoạt giải khuyến khích trong hội thi này được tuyển thẳng vào cao đẳng theo đúng hoặc gần ngành của môn mà thí sinh đã đoạt giải.

Học sinh đoạt giải trong kỳ thi chọn học sinh giỏi quốc gia, đoạt giải trong Hội thi khoa học kỹ thuật, nếu chưa tốt nghiệp trung học được bảo lưu sau khi tốt nghiệp trung học. Người dự thi đã tốt nghiệp trung học sau khi thi tuyển sinh ĐH, CĐ hệ chính quy đủ số môn quy định theo đề thi chung, có kết quả thi đáp ứng tiêu chí đảm bảo chất lượng do Bộ GD-ĐT quy định trở lên và không có môn nào bị điểm 0 thì được hiệu trưởng các trường xem xét, quyết định cho vào học.

Các học sinh đạt giải trong kỳ thi quốc gia, tham gia vào đội tuyển quốc tế, khu vực vẫn tiếp tục được tuyển thẳng vào đại học, cao đẳng như mọi năm.

Hồ sơ gồm phiếu đăng ký tuyển thẳng; bản sao hợp lệ giấy chứng nhận là thành viên đội tuyển quốc gia dự thi Olympic khu vực, quốc tế; đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, hội thi khoa học kỹ thuật do Bộ GD-ĐT tổ chức.

Các thí sinh cũng phải nộp giấy chứng nhận tốt nghiệp THPT năm 2014; hai phong bì đã dán tem và ghi rõ họ tên, địa chỉ liên lạc, số điện thoại của thí sinh; hai ảnh chân dung cỡ 4x6. Lệ phí tuyển thẳng là 30.000đ/thí sinh/hồ sơ.

Trước ngày 25/6, các Sở GD-ĐT phải gửi hồ sơ đăng ký tuyển thẳng, kèm theo danh sách thí sinh cho các trường. Các đại học, học viện, cao đẳng sẽ thông báo kết quả tuyển thẳng trước ngày 30/6.

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước