Các phương án sắp xếp lịch thi tốt nghiệp THPT

Kim Hải -Thứ bảy, ngày 01/03/2014 11:24 GMT+7

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT đang xem xét bố trí lịch thi tạo thuận lợi cho việc tổ chức của các Hội đồng thi và giúp học sinh có thể phát huy hết khả năng của mình để đạt kết quả cao nhất trong kỳ thi.

Đơn vị này vừa công bố một số phương án về lịch tổ chức thi để xin ý kiến dư luận. Cụ thể như sau:

Đối với phương án 1 : Tổ chức thi trong 02 ngày; mỗi buổi thi 02 môn. Ở phương án này, thời gian thi rút gọn chỉ còn 2 ngày. Tuy nhiên, thí sinh sẽ phải thi rất vất vả, sáng thi phải thi sớm. Trong vòng 1 buổi sáng các em sẽ phải thi một môn có thời gian làm bài 150 phút và một môn có thời gian 60 phút.

Đối với phương án 2: Tổ chức thi trong 2 ngày rưỡi, tức 5 buổi thi. Trong đó các môn Toán và Ngữ văn có thời gian làm bài 150 phút thì thi riêng trong một buổi.

Ở phương án 3: Tổ chức thi trong 03 ngày. Các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và Sinh học thi riêng trong một buổi. Phương án này giảm thiểu lượng thí sinh phải chọn 2 môn thi trong cùng 1 buổi

Với 3 phương án trên, trong mỗi buổi thi có 2 môn thi, thời gian trống giữa mỗi ca thi là 75 phút để Hội đồng hoàn tất các công việc của môn thi trước và triển khai môn thi tiếp theo.

Phương án cuối cùng: Bộ GD tổ chức thi trong 04 ngày; mỗi môn thi được tổ chức riêng trong 01 buổi như những năm trước đây.

Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục hiện đang xin ý kiến góp ý rộng rãi để lựa chọn phương án bố trí lịch thi hợp lý nhất.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước